Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Đá nhân tạo là gì? So sánh ưu nhược điểm đá nhân tạo với đá tự nhiên

16 - 07 - 2021

Đá nhân tạo là loại vật liệu ốp lát nội thất đang rất được thị trường ưa chuộng sử dụng hiện nay. Vậy đá nhân tạo là gì? Có bao nhiêu loại? So sánh ưu nhược điểm của đá tự nhiên và đá nhân tạo để phân biệt dễ nhất. Hãy để chúng tôi giúp bạn có được câu trả lời rõ nhất ở bài viết này.

Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo (tiếng Anh là man-made stone) là một loại vật liệu do con người tạo ra từ nguyên liệu là đá nghiền hoặc bột đá tự nhiên, kết hợp cùng chất kết dính và phụ gia khác để dùng trong xây dựng và thi công nội, ngoại thất. Hỗn hợp này được ép chặt với nhau bằng máy ép, qua quá trình sấy, đánh bóng và cắt thành thành tấm đá có kích thước tiêu chuẩn.

Nguyên liệu làm đá nhân tạo

Với nhiều công nghệ và cách làm khác nhau nhưng vẫn luôn có 3 thành phần nguyên vật liệu chủ yếu của loại đá này bao gồm:

- Cốt liệu (filler hay aggregates): là vật liệu cơ bản làm nên loại đá nhân tạo, chiếm tới trên 90%. Thông thường cốt liệu được tạo ra bằng cách nghiền nhỏ đá tự nhiên thành dạng bột đá hoặc đá viên vô cùng nhỏ.

- Chất kết dính (binder): là chất đặc biệt dùng để liên kết vĩnh viễn cốt liệu với nhau, chiếm khoảng 7%. Chất kết dính phổ biến hiện nay là nhựa polymer, keo gốc xi măng hoặc keo resin.

- Chất tạo màu (colour pigment): đây là màu hóa chất dùng để tạo ra màu sắc đa dạng cho đá nhân tạo, thường là oxit sắt và chiếm tỷ trọng rất nhỏ.

Chính vì thế, đá nhân tao không chỉ có đầy đủ tính chất, tác dụng như đá tự nhiên mà còn lọc bỏ, khắc phục được những nhược điểm của đá tự nhiên. Thậm chí, loại đá này còn đa dạng về mẫu mã, hoa văn, hình dáng, mang đến nhiều lựa chọn hơn trong ngành xây dựng.

Thành phần chủ yếu của đá nhân tạo Caslaquartz

Thành phần chủ yếu của đá nhân tạo Caslaquartz

Dây chuyền sản xuất hiện đại nhập khẩu Itailia tại nhà máy đá thạch anh nhan tạo của Caslaquartz

Dây chuyền sản xuất đá thạch anh nhân tạo công nghệ hiện đại nhập khẩu Italia tại nhà máy của Caslaquartz

Ứng dụng đa dạng của đá nhân tạo là gì?

Nhờ vào độ bền, khả năng chịu lực, màu sắc, hoa văn đa dạng, vệ sinh dễ dàng, đá nhân tạo hay được dùng để trang trí nội thất cho gia đình, cũng như các công trình như trung tâm thương mại, khách sạn, chung cư, tòa nhà văn phòng, v.v… Cụ thể:

- Ốp tường

Với ưu thế là là một loại đá ốp lát có diện tích tấm lớn nên việc sử dụng để ốp tường nhà, tường phòng khách, phòng ngủ, tường tiền sảnh,... đối với đá tấm nhân tạo rất dễ dàng.

>> 15+ mẫu đá nhân tạo ốp tường đẹp, sang trọng và hiện đại

- Lát sàn, lát nền

Đá tấm nhân tạo là một trong những lựa chọn hàng đầu để lát sàn, lát nền bởi bề mặt bóng, đẹp, nhiều loại vân, an toàn khi sử dụng và nhiều mẫu mã để tạo nên vẻ đẹp cho công trình.

>> Top 5 mẫu đá lát nền/sàn nhân tạo ấn tượng nhất

- Ốp thang máy

Đá tấm nhân tạo được dùng để ốp sàn thang máy, trang trí cửa hay ốp cabin thang máy, tăng tính thẩm mỹ và độ sang trọng cho thang máy hơn so với bình thường.

>> Top 5 mẫu đá nhân tạo ốp thang máy đẹp nhất

- Ốp cầu thang bộ

Đá ốp nhân tạo chịu lực tốt, bền đẹp, được dùng nhiều cho lát cầu thang bộ hay trang trí tạo điểm nhấn trên một số bề mặt tường.

>> Top 5 mẫu đá nhân tạo ốp cầu thang đẹp

- Làm mặt bàn

Hoa văn, màu sắc đẹp, bề mặt bóng sáng, dễ lau chùi, chịu tác động cơ học tốt nên đá nhân tạo được ứng dụng nhiều trên các loại bàn như: bàn ăn, bàn làm việc, bàn phòng họp, bàn trà...đá tấm nhân tạo rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao.

- Ốp mặt bàn bếp, bồn rửa tay

Đá nhân tạo với độ bền, chống bám bẩn, chống nước và dễ dàng vệ sinh, dễ dọn dẹp, gần như là thành phần không thể thiếu để ốp mặt bàn bếp và bồn rửa mỗi căn nhà. Đặc biệt, mặt bếp là nơi thường xuyên được đặt thực phẩm sống, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia đình, vì thế, đá ốp nhân tạo gần như đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong thiết kế và quá trình sử dụng. Trong đó, đá nhân tạo trắng vân mây là một trong những loại phổ biến, được sử dụng nhiều nhất.

>> Những mẫu đá bàn bếp nhân tạo đẹp thượng hạng

- Ốp phòng tắm, nhà vệ sinh

Ưu điểm không thấm nước khiến đá nhân tạo là lựa chọn hàng đầu để ốp xung quanh bồn tắm. Mỗi loại mẫu mã, kích thước cũng như màu sắc đa dạng sẽ tạo nên cá tính riêng cho phòng tắm hiện đại.

>> Top 7 mẫu đá nhân tạo cao cấp để ốp phòng tắm, nhà vệ sinh

- Ốp quầy lễ tân, quầy bar

Ở các tòa nhà lớn hay trong khách sạn, đá nhân tạo là lựa chọn hoàn hảo để ốp cho bề mặt các quầy lễ tân hay quầy bar. Hoa văn và màu sắc phong phú của loại đá này dễ dàng được sử dụng trong thiết kế theo nhiều phong cách và thẩm mỹ khác nhau, từ tối giản cho đến sang trọng, không gian tối giản, lịch thiệp hay đẳng cấp tùy theo mục đích sử dụng.

>> 9 mẫu quầy lễ tân ốp đá nhân tạo tuyệt mỹ

>> Những mẫu quầy bar đẹp, hiện đại ốp đá thạch anh nhân tạo

Đá nhân tạo được sử dụng rất nhiều thực tế

Đá nhan tao được sử dụng rất nhiều thực tế

Các loại đá nhân tạo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Với sự phát triển vượt trội trong khoa học kĩ thuật, đá nhân tạo ngày càng phong phú về phương pháp chế tạo cũng như màu sắc, mẫu mã. Trong đó, có 5 loại đá phổ biến nhất là:

- Đá thạch anh nhân tạo - Quartz

- Đá xuyên sáng Onyx nhân tạo

- Đá Granite nhân tạo

- Đá Marble nhân tạo

- Đá Solid Surface nhân tạo

Trong đó, đá nhân tạo gốc thạch anh, Marble nhân tạo và Solid Surface rất hay bị nhầm lẫn với nhau nếu chỉ nhìn qua hình ảnh, do đó cần phải trải nghiệm mẫu đá thật thì mới có thể phân biệt được. Ngoài ra, còn có một số loại đá man-made ít phổ biến hơn như đá đúc (cast stone) cultured stone, v.v…

So sánh đá tự nhiên và đá nhân tạo để dễ phân biệt nhất

Hai loại đá tự nhiên và đá nhân tạo đang rất được ưa chuộng hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt, so sánh chúng. Vậy hãy cùng chúng tôi làm phép so sánh một vài thông tin của đá nhân tạo và đá tự nhiên để dễ phân biệt nhất

So sánh đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá nhân tạo hay đá tự nhiên đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, hãy so sánh để phân biệt dễ nhất.

Tiêu chí Đá tự nhiên Đá nhân tạo
Độ bền Có độ bền cao, chịu nhiệt tốt nên có thể dùng ở ngoại thất Có độ bền cao và đồng đều hơn nên dùng ở nội thất
Chống bám bẩn, ăn mòn Chịu bám bẩn và ăn mòn tốt với nhiều điều kiện ngoài trời Được đánh bóng bề mặt, có khả năng kháng khuẩn cao, chống nước, chống thấm, chống ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh làm sạch
Độ an toàn Khá an toàn Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nên khả năng đảm bảo an toàn khi sử dụng rất cao, đặc biệt là khu vực nhà bếp, bàn ăn khi tiếp xúc với thực phẩm
Trọng lượng Nặng hơn nên di chuyển khó khăn. Nhẹ hơn, dễ dàng vận chuyển
Mẫu mã và màu sắc Mỗi sản phẩm có một vẻ đẹp khác biệt nhau, nhưng dải màu hạn chế hơn. Đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Nếu cần dùng cho diện tích lớn thì rất tiện lợi để tạo tính đồng bộ
Ứng dụng Sử dụng cho các công trình ngoài trời như mặt tiền, bàn ghế,... Làm bàn ăn, mặt bàn bếp, bàn tiếp khách, bàn phòng họp, bàn lễ tân, ốp cầu thang, ốp nhà vệ sinh, ốp bàn quầy bar nhà hàng, ...

Giá đá nhân tạo hiện nay là bao nhiêu?

Đá nhân tạo là loại đá được sản xuất bằng máy móc, và đặc biệt là đá ốp lát đẹp - cao cấp như Caslaquartz lại được đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại từ Italia để cho ra được những sản phẩm chất lượng nhất. Chính vì thế, giá đá nhân tạo sẽ có nhiều loại, thường giá sẽ đi đôi với chất lượng - mẫu mã, chúng luôn tỉ lệ thuận với nhau ngoài thị trường.

Về giá đá nhân tạo hiện nay, với loại đá có chiều rộng tấm nhỏ hơn 700mm, báo giá được tính theo mét dài. Còn loại đá có chiều rộng tấm lớn hơn 700mm, báo giá được tính theo mét vuông. Bảng báo giá đá nhân tạo luôn có dao động khá lớn, từ dưới 1 triệu đến vài triệu trở lên tùy từng thương hiệu và quốc gia sản xuất.

Báo giá đá nhân tạo đến từ Trung Quốc thì rẻ hơn khá nhiều so với các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Mỹ và các quốc gia khác. Tuy nhiên, giá thành rẻ cũng đi kèm với chất lượng và độ bền không được như ý khi sử dụng lâu dài.

Đặc biệt, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu đá man-made uy tín như đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz để đảm bảo được chất lượng, độ an toàn và nhận được chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/