Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Kinh nghiệm chọn đá mặt bàn bếp ít người biết

29 - 07 - 2021

Kinh nghiệm chọn đá bàn bếp cần biết cho người mới, đây là những tư vấn hay để chọn đá mặt bếp, loại nào tốt? đá tự nhiên hay đá nhân tạo, kích thước đá ốp mặt bếp chuẩn.

Người ta nói, bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc của gia đình, nơi tình yêu kết tinh thành bữa cơm ngon để cả nhà cùng quây quần và thưởng thức. Bếp luôn đóng một vai trò quan trọng trong mỗi căn nhà Việt, đặc biệt là bàn bếp. Vậy làm sao để chọn đá ốp bàn bếp hợp túi tiền mà chất lượng tốt, thiết kế đẹp để mỗi khi bước chân vào căn bếp chúng ta đều cảm thấy hân hoan, ngập tràn cảm hứng?

Kinh nghiệm chọn đá ốp bàn bếp cần biết cho người mới

Kinh nghiệm chọn đá mặt bàn bếp ít người biết

Tiêu chí chọn đá nhân tạo làm mặt bàn bếp chuẩn

Khi thiết kế một căn bếp hiện đại, việc chọn đá nhân tạo làm bàn bếp có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao là khâu cần chú ý với các tiêu chí không thể bỏ qua như sau:

- Màu sắc, vân đá phải hài hòa với thiết kế căn bếp như tủ bếp, kệ, sơn tường, bàn ăn và toàn bộ ngôi nhà nói chung. Thông thường, trắng hoặc đen là hai gam màu được ưa chuộng cho bàn bếp nhờ tính hài hòa và ít bị lộ vết bẩn.

- Ngân sách hợp lý với nhu cầu và khả năng kinh tế của gia đình. Tuy nhiên không nên chọn các loại đá quá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc của các thương hiệu không uy tín sẽ dẫn đến việc phải thay sửa nhiều lần gây tốn kém.

- Độ cứng, khả năng chịu lực, chịu nhiệt phải cao, độ bóng bề mặt hợp lý để tránh bị xây xước hay nứt vỡ trong quá trình sử dụng, bởi bếp là nơi đặt để rất nhiều đồ nóng, lạnh hay chịu nguy cơ va đập,… nên cần phải chọn đá lnhân tạo àm bàn bếp thật kỹ lưỡng.

- Khả năng chống thấm, chống ăn mòn để tránh tác động từ nước, các chất lỏng, đồ ăn, gia vị… hay các hóa chất tẩy rửa vương vãi trong quá trình nấu nướng, vệ sinh bếp. Đá nhân tạo ốp bàn bếp cần có khả năng chống thấm, chống ăn mòn tốt để dễ lau chùi và không sinh ra ẩm mốc, vi khuẩn.

- Tính kháng khuẩn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Khi thức ăn, dụng cụ đặt lên bàn bếp sẽ không bị gây hại bởi vi khuẩn hay các chất độc hại có trong thành phần nguyên liệu sản xuất đá.

- Dễ vệ sinh, bảo trì để làm sạch nhanh chóng các vết bẩn vương vãi trong bếp hàng ngày. Nếu như bề mặt bếp không dễ vệ sinh sẽ dẫn tới có nhiều vết hoen ố, gây mất thẩm mỹ và tốn nhiều công sức mới có thể làm sạch.

Chọn được đá ốp mặt bàn bếp chuẩn sẽ giúp cho hoàn thiện không gian bếp hơn

Chọn được đá nhân tạo làm mặt bàn bếp chuẩn sẽ giúp cho hoàn thiện không gian bếp hơn

Vì sao nên chọn đá nhân tạo làm mặt bàn bếp?

Đá làm bàn bếp không đơn thuần chỉ là tấm đá mang chức năng đặt để các dụng cụ làm bếp mà còn có rất nhiều vai trò như tính thẩm mỹ, sự phù hợp với không gian chung, thiết kế của căn nhà và vừa tầm với ngân sách bỏ ra. Ngoài ra, mặt bàn bếp là nơi đặt dụng cụ, thiết bị nấu nướng và thực phẩm, cho nên, bàn bếp phải là nơi chịu được nhiệt, tác động của ngoại lực, chống thấm nước, tránh được ấm mốc, dễ vệ sinh, lau dọn, và đặc biệt là phải an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Đá thạch anh nhân tạo là một trong những vật liệu tối ưu nhất đáp ứng được tất cả các các yêu cầu trên. Mỗi gia đình chỉ cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về các loại đá để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

Kinh nghiệm chọn đá nhân tạo ốp mặt bàn bếp cần biết

Trên thị trường hiện nay có hàng loạt mẫu mã đá nhân tạo làm bàn bếp với chất lượng, giá cả, màu sắc đa dạng. Nếu không có kinh nghiệm lựa chọn, bạn sẽ bị lạc vào một ma trận không lối thoát. Vì vậy, bạn đừng quên dắt túi một vài bí kíp sau:

Tham khảo giá thành

Tham khảo giá cả của từng loại đá, nơi xuất xứ, đại lý phân phối,... Bạn có thể lập bảng so sánh chất lượng và giá cả để chọn ra loại đá ốp bàn bếp hợp với túi tiền nhất. Một mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí, tránh phải thay sửa mặt bàn bếp nhiều lần là hãy lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín để có thời gian sử dụng lâu nhờ sản phẩm có chất lượng cao, chế độ bảo hành, hậu mãi tốt trong suốt quá trình sử dụng.

Mặt bếp nên dụng đá gì? Tự nhiên hay nhân tạo?

Tùy vào sở thích, phong cách thiết kế bàn bếp để chọn đá tự nhiên hay đá nhân tạo. Do một số tính chất đặc hữu, đá nhân tạo làm mặt bàn bếp phải là loại có chất lượng vượt trội hơn hẳn đá ốp lát ở các khu vực khác để có độ bền lâu dài và an toàn với sức khỏe người dùng. Một số thương hiệu đá nhân tạo có tên tuổi và đảm bảo chất lượng tại thị trường Việt Nam như: Caslaquartz, đá Cambria, hoặc một số dòng đá nhập khẩu từ nước ngoài…

Vật liệu phù hợp

Một số loại đá phù hợp cho bàn bếp là đá thạch anh nhân tạo (có thể kể đến đá Caslaquartz là một thương hiệu cao cấp trong loại đá này), đá granite, đá granite Brazil, hoặc đá granite dạng hạt từ Anh, Ấn Độ. Những loại đá này không chỉ nhiều mẫu mã lựa chọn mà còn đảm bảo các tiêu chí cần và đủ cho mặt bàn bếp cao cấp.

Vật liệu nên tránh

Một số loại đá ốp bàn bếp nên tránh như: đá nhân tạo không rõ thương hiệu và xuất xứ, đá nhân tạo vân 3D, đá trắng sứ dẻo hoặc cứng, đá Solid Surface từ Hàn, Mỹ, đá marble. Những loại đá này có thể bắt mắt lúc ban đầu nhưng sẽ sớm mất đi độ bóng, bị hoen ố và dễ xước sau một thời gian sử dụng.

Kinh nghiệm chọn đá mặt bàn bếp ít người biết

Cách tính kích thước đá mặt bếp chuẩn nhất

Với việc tính kích thước đá nhân tạo làm mặt bàn bếp chuẩn sẽ giúp cho việc đồng bộ kiến trúc, không gian cũng như việc sử dụng sẽ đảm bảo nhất. Chúng tôi xin đưa ra một vài thông số quan trọng để tính được kích thước đá mặt bếp phù hợp với hầu hết không gian:

Kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn:

- Chiều dài: 150 cm đến 210 cm (chiều dài tối đa có thể lên tới 320 cm tùy theo từng loại đá khác nhau)

- Chiều sâu: 60cm-62cm (Đây là thông số có thể nói là phù hợp nhất với người Việt Nam)

- Độ dày: 14mm - 18mm - 20mm.

Chọn kích thước theo phong thủy:

- Chiều dài của bàn bếp: nên từ 300cm trở lên (để đảm bảo sự thuận tiện và hợp phong thủy)

- Chiều cao của bàn bếp: trong khoảng 81cm (theo cung Vượng Tài,Tài Khí) và khoảng 86cm (theo cung Tài Đức, Thiên Đức).

- Chiều sâu của bàn bếp: 60cm (nếu tính cả mặt bàn bếp)

- Chiều cao bàn đảo bếp: dao động trong khoảng 82cm – 85cm, thường thì chiều cao bàn đảo bếp bằng chiều cao bàn bếp.

>> Một số lưu ý khi thi công bàn bếp đá thạch anh nhân tạo

Trên đây là một số kinh nghiệm từ Caslaquartz để giúp bạn chọn đá nhân tạo làm mặt bàn bếp phù hợp mà chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt cho căn nhà mơ ước của mình.

Tham khảo bộ sưu tập đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz tại link sau: https://www.caslaquartz.com/san-pham.html

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/