Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Hướng dẫn kết hợp vật liệu trong thiết kế bếp hiện đại

29 - 12 - 2021

Khi cảm thấy nhàm chán với căn bếp cũ kĩ, quyết tâm sửa sang không gian để thêm nguồn cảm hứng nấu nướng hay lên ý tưởng cho phòng bếp tại nơi ở mới, đừng quên áp dụng một vài bí quyết kết hợp vật liệu trong căn bếp hiện đại sau.

Hướng dẫn kết hợp vật liệu trong thiết kế bếp hiện đại

Chú tâm đến họa tiết

Quá nhiều họa tiết khác nhau trong một không gian sẽ gây ra cảm giác rối mắt và làm mất điểm nhấn của thiết kế. Bởi vậy, nên lựa chọn một loại họa tiết, hoa văn chủ đạo và tối giản hóa các chi tiết rườm rà khác. Để căn bếp sống động và tươi mới, các loại đá cẩm thạch, đá hoa cương và đặc biệt là đá thạch anh nhân tạo là lựa chọn hợp lý nhờ những đường vân chuyển động ngẫu nhiên như thổi lên một luồng sức sống mạnh mẽ. Nền đá sáng bóng sẽ tạo nên sự cân bằng cần thiết cho một căn bếp trang nhã và ấm cúng.

Chú tâm đến họa tiết

Dùng một dải màu sắc nổi bật

Bên cạnh tông màu chủ đạo của căn bếp, tô điểm không gian bằng một màu sắc nổi bật cũng là một ý tưởng hay ho để tăng thêm sự thú vị trong thiết kế. Đó có thể là một đoạn ốp tường nổi bật ngay góc bếp hay màu sơn chạy dài theo các cánh tủ bếp hoặc một chút biến tấu trong thiết kế đến mang đến nét mới lạ trong không gian. Tuy nhiên, khi “chơi cùng màu sắc” cần để chú ý đến sự hài hòa cùng không gian, tránh sự lệch tông để giữ sự đồngnhất trong phối cảnh chung.

Dùng một dải màu sắc nổi bật

Cân bằng các tông màu sáng tối

Quy luật âm dương cũng được áp dụng trong các bản thiết kế nội thất để tạo nên sự hòa hợp cần thiết cho cả không gian. Hiểu đơn giản đó là phối hợp linh hoạt giữa các tông màu sáng tối sẽ mang đến hiệu ứng thị giác hoàn hảo về một căn bếp tiện nghi và thoải mái. Ví dụ như mặt bàn bếp được ốp bằng đá thạch anh nhân tạo có nền đá cẩm thạch trắng sáng thì phần tủ bếp nên chọn màu trầm hoặc tối. Thậm chí, một vài đường nét trang trí tối màu trên vật liệu hoặc đồ đạc nội thất nổi bật trên tông màu sáng chủ đạo cũng đã đủ để làm nên sự cân bằng màu sắc cho cả căn bếp.

Cân bằng các tông màu sáng tối

Tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian

Xóa bỏ sự buồn tẻ của không gian bằng cách tạo ra một điểm nhấn thu hút, nhất là những thiết kế bếp theo phong cách tối giản hoặc có màu sắc trung tính. Thử chọn ghế ngồi màu cam rực rỡ đặt bên bàn đảo bếp ốp đá thạch anh nhân tạo trắng, một đoạn ốp tường với đường vân khỏe khoắn chạy trên mặt đá sẽ là những thiết kế sáng tạo để khơi nguồn cảm hứng mỗi khi bước vào phòng bếp.

Tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian

Kết hợp các loại vật liệu khác nhau

Đôi khi hai loại vật liệu tưởng chừng như không liên quan lại tạo ra những biến tấu mới mẻ trong thiết kế bếp. Trong phong cách đương đại, vintage hay hiện đại, nhiều kiến trúc sư đã chọn gạch men để ốp lên một vài mảng tường và chọn đá thạch anh nhân tạo để ốp bàn bếp. Hệ tủ bếp gỗ, bàn đảo ốp từ đá nhân tạo, đèn trang trí từ mây tre đan, vách kính lớn để đón ánh sáng,…kết hợp khéo léo với nhau có thể tạo ra một không gian bếp hiện đại và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Kết hợp các loại vật liệu khác nhau

Tùy vào sở thích, cá tính và cả khả năng sáng tạo của mỗi gia đình, việc kết hợp vật liệu không gò bó trong những khuôn khổ và quy tắc nhất định, miễn sao gia chủ cảm thấy thoải mái và thư giãn khi vào bếp chuẩn bị những cho những bữa ăn ngon cho gia đình. Dù với tiêu chí nào về thẩm mỹ hay tính năng sử dụng, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz cũng dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu của gia chủ với hàng chục dòng sản phẩm đa dạng về màu sắc và đường vân đá… Các tấm đá thạch anh Caslaquartz có bề mặt sáng bóng, phản xạ tốt với ánh sáng, được kiểm định chặt chẽ về độ cứng, tính năng chống thấm, chống bám bẩn, chống trầy xước, chịu tác động ngoại lực tốt. Đặc biệt, bề mặt đá dễ dàng làm sạch, có khả năng kháng khuẩn và an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, chắc chắn là lựa chọn hàng đầu để bài trí những căn bếp ưng ý cho khách hàng.

Xem thêm những bài viết hay

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/