Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

9 loại vật liệu ốp lát bàn bếp phổ biến, ưu và nhược điểm

28 - 12 - 2021

Bàn bếp là khâu thiết kế quan trọng để làm nên tổng thể một bức tranh không gian bếp hoàn hảo. Ngoài những yếu tố quan trọng như độ bền, chi phí, màu sắc, phong cách,…vật liệu ốp lát cũng một phần không thể thiếu để hoàn thiện chiếc bàn bếp khơi gợi đầy cảm hứng cho người nội trợ.

9 loại vật liệu ốp lát bàn bếp phổ biến, ưu và nhược điểm

Trên thị trường hiện nay, vật liệu ốp bàn bếp vô cùng đa dạng, mang đến lựa chọn phong phú cho khách hàng. Nhưng cũng bởi vậy, nhiều người không biết nên chọn loại vật liệu ốp bàn bếp nào để vừa mang lại vẻ đẹp tinh tế cho bếp, vừa phù hợp với gu thẩm mỹ và mong muốn của mình.

9 loại vật liệu đang được ưa chuộng rộng rãi để ốp bàn bếp hiện nay

Đá thạch anh nhân tạo

Sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như: độ cứng cao, khả năng chống thấm, chống ngấm, khả năng chịu lực va đập mạnh, chịu nhiệt, chống trầy xước, dễ vệ sinh, có khả năng kháng khuẩn, an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng, bởi vậy đá thạch anh nhân tạo được coi là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” để ốp bàn bếp. Đặc biệt hơn nữa, vẻ đẹp tinh tế và trang nhã của đá thạch anh nhân tạo có khả năng làm bừng sáng cả không gian bếp cùng nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời cho những bữa cơm ngon miệng. Trong quá trình mua hàng, bạn nên chọn mua chính hãng để nhận được hỗ trợ tối đa về sản phẩm và dịch vụ với giá thành tốt nhất, đảm bảo tiến độ thi công nhanh chóng, chuẩn xác và chế độ bảo hành dài hạn.

Mặt bàn bếp ốp đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz

Mặt bàn bếp ốp đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz

Đá Granite

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương, là dòng đá tự nhiên có những đường vân đẹp mắt không chỉ thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp mà còn cực kỳ an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm bởi đá được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên. Điểm trừ là trọng lượng nặng khó thi công, mẫu mã giới hạn và nếu không cẩn thận công đoạn cắt xẻ đá có thể làm vỡ mặt đá.

Đá ốp bàn bếp Granite

Đá Marble

Đá Marble cẩm thạch là một trong những loại đá tự nhiên được dùng trong các công trình xa hoa, tráng lệ. Đá hoa cương mang đến cho không gian bếp sự quý phái cổ điển trên từng đường vân đá độc đáo. Tuy nhiên độ cứng của đá không cao, dễ trầy xước, dễ thấm ngấm nhất là ở nơi có tần suất sử dụng cao như bàn bếp.

Đá ốp bàn bếp marble

Đá Soapstone

Soapstone là loại vật liệu không xốp với ưu điểm nổi bật là có thể uốn được theo ý đồ thiết kế của gia chủ. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tông màu trung tính, khéo léo giấu được vết bẩn của thực phẩm vương trên đá, giá cả phải chăng là những điểm cộng của loại đá này. Cần lưu ý cần bảo dưỡng thường xuyên và cực kỳ cẩn thận khi sử dụng đá soapstone bởi khả năng chống trầy xước, sứt mẻ đều không cao.

Đá Solid Surface

Là một trong những sản phẩm đá nhân tạo được dùng khá phổ biến, đá solid surface có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của khách hàng và được dùng trong nhiều phong cách thiết kế. Khả năng uốn cong nổi bật mang đến những chiếc bàn bếp độc đáo và lạ mắt. Nhưng loại đá này cũng rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Inox

Đối với Inox, bạn không bao giờ phải lo lắng về vấn đề nấm mốc, chịu nhiệt hay dính bẩn. Người nội trợ tha hồ đặt mọi thứ lên bàn inox, chuẩn bị đồ ăn và sau đó, việc vệ sinh, lau chùi mặt bàn cũng khá thuận tiện. Tuy nhiên, xét về mặt hình thức, inox không phải là một lực chọn tốt nếu bạn muốn có không gian bếp “lung linh”. Hơn nữa, các thao tác thực hiện trên bàn inox cũng gây ra tiếng ồn nhiều hơn bình thường.

Gỗ thịt

Gỗ vốn là vật liệu dùng để đóng bàn ghế từ thời xa xưa và vẫn được ưa chuộng đến tận ngày hôm nay. Mặt bàn bếp bằng gỗ mang lại sự ấm cúng, bình dị và gần gũi. Nhưng việc giữ cho chiếc bàn bếp từ gỗ luôn đẹp đòi hỏi rất nhiều điểm lưu ý như không chặt thái trên mặt gỗ, thường xuyên lau chùi, đánh bóng và đặc biệt hạn chế dây nước, chất bẩn, chất hóa học lên mặt bàn.

Gỗ ép

Gỗ công nghiệp là sự thay thế hoàn hảo cho gỗ thịt với giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Việc thi công ốp lát gỗ ép lên bàn bếp cũng không mất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên xét về mặt chất lượng thì gỗ ép không thể bằng các loại vật liệu trên và tuổi thọ của bàn bếp ngắn hơn rất nhiều.

Gạch men

loại vật liệu ốp lát phổ biến có giá hợp với túi tiền của đa số mọi người, gạch men mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau trong không gian bếp nhờ hoa văn đa dạng, có thể tạo nên nhiều phong cách thiết kế độc lạ khác nhau, đặc biệt là phong cách vintage hoặc hiện đại. Kích thước viên gạch men khá nhỏ, cần phải có xi măng để ghép các viên gạch lại với nhau và việc thay thế gạch hỏng cũng dễ dàng hơn. Điểm trừ là dễ vỡ, dễ phai màu, dễ trầy xước và rất khó vệ sinh.

Được thành lập từ năm 2004 - Casla Group hiện sở hữu 07 nhà máy quy mô lớn trong lĩnh vực sản xuất Túi thân thiện với môi trường và đá thạch anh cao cấp Caslaquartz.
Sản phẩm Đá thạch anh cao cấp Caslaquartz là minh chứng về đẳng cấp vượt trội của Đá nhân tạo, thỏa mãn đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ tinh tế, sang trọng, chinh phục mọi khách hàng tại nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Anh, Châu Âu...với chất lượng, uy tín, sản phẩm được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
Caslaquartz - Thương hiệu đá thạch anh cao cấp tinh tế từng chi tiết, chuẩn chất lượng quốc tế.

Những bài viết hay

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/