Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Các bước thi công bàn bếp đá thạch anh nhân tạo cần lưu ý

25 - 12 - 2021

Bàn bếp là nơi quen thuộc với người nội trợ, có công dụng đặt, để đồ ăn, các thiết bị làm bếp và sơ chế thực phẩm trước khi nấu nướng. Tuy nhiên việc thi công bàn bếp đá thạch anh nhân tạo cũng có những điểm cần lưu ý để có được một mặt bàn vừa thẩm mỹ, sang trọng, bền lâu mà lại tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

Các bước thi công bàn bếp đá thạch anh nhân tạo cần lưu ý

Là xu hướng yêu thích của nhiều gia đình hiện đại khi mong muốn bàn bếp thực sự trở thành một điểm nhấn trang trí sang trọng cho ngôi nhà, đá nhân tạo gốc thạch anh được ưu tiên sử dụng nhiều hơn do giá thành hợp lý và có nhiều đặc tính vượt trội hơn hẳn so với đá tự nhiên như: chống thấm, kháng khuẩn, chống trầy xước, chịu được nhiệt và tác động ngoại lực, dễ vệ sinh lau chùi. Các đường vân chùm mềm mại với tông màu chủ đạo là màu trắng tương tự như đá cẩm thạch, tạo cảm giác bàn bếp luôn sạch sẽ, dịu mắt và gần gũi thiên nhiên. Các đường vân to dài, phóng khoáng lại mang đến sự phá cách ấn tượng cho không gian bếp. Hay những mẫu đá trắng vân mây đang tạo nên những một xu thế lựa chọn cho bàn bếp rất sôi nổi hiện nay.

Ngoài mặt phẳng chữ nhật truyền thống, bàn bếp hiện đại có rất nhiều thiết kế khác nhau đáp ứng gu thẩm mỹ đa dạng với các phong cách thiết kế phong phú. Bàn bếp có thể có hình chữ L, chữ U, hoặc tách ra thành bàn đảo bếp. thậm chí, có thể tích hợp được với bồn rửa, hay gắn liền với bàn ăn để tạo nên nét độc đáo riêng. Thiết kế bàn bếp phải hài hòa cùng thẩm mỹ của căn bếp và tổng thể không gian ngôi nhà. Định hình được phong cách thiết kế, màu sắc cần thiết cho việc chọn đá ốp bàn bếp hợp túi tiền và mang lại công dụng, hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Việc thi công cũng hết sức cần chú ý để tạo nên chiếc bàn bếp sang, đẹp và ấn tượng, thỏa mãn mong đợi của gia chủ về góc bếp mang đầy cảm hứng.

Những giai đoạn thi công bàn bếp đá thạch anh nhân tạo cần trải qua 

1- Đối với những mặt bàn bếp cần thay đá mới, trước hết cần tắt vòi nước, tháo bồn rửa và vòi rửa ra khỏi bàn bếp, để tạo sự thuận tiện trong việc thi công lắp ghép, đồng thời gỡ bỏ mặt bàn bếp cũ bằng các dụng cụ như búa, thanh nạy,…. Còn những bàn bếp mới thì bạn có thể tiến hành các bước tiếp theo.

Tháo rời những thiết bị còn trên mặt bàn bếp cũ

2- Đo đạc mặt bàn bếp để có kích thước ốp lát chuẩn xác. Việc đo đạc cần tiến hành cẩn thận để đưa ra con số chính xác nhất, phục vụ cho việc cắt mặt đá đúng chuẩn với kích thước thực tế của bàn bếp.

Khảo sát, đo đạc kích thước thật chuẩn xác

3- Tiến hành cắt xẻ, gia công mặt đá phù hợp với kích thước đã đo đạc. Sử dụng các thiết bị chuyên dụng và nhân công lành nghề để việc chế tác đảm bảo chất lượng cao nhất.

Cắt xẻ đá, gia công mặt để phù hợp với kích thước đã đo

4- Khi đã có mặt bàn bếp đúng theo thiết kế, cho keo chuyên dụng lên phần tiếp nối giữa phần tủ bếp và mặt bàn bếp để cố định mặt đá thạch anh nhân tạo lên bàn bếp. Phần đá ốp vào tường thì cho keo vào đá và gắn vào tường.

Tra keo chuyên dụng

5- Ốp mặt đá lên bàn bếp. Các tấm đá sẽ được ốp theo trình tự và lưu ý đảm bảo đúng chiều vân đá. Khi ốp đá cần thực hiện tỉ mỉ, kiểm tra kỹ lưỡng để bề mặt không bị vênh hoặc bị lộ, bị hở mối nối.

Ốp đá theo trình tự, đảm bảo đúng chiều vân

6- Lắp lại bồn rửa, vòi rửa, bếp nấu về đúng vị trí thiết kế.

Lắp đặt các thiết bị bếp như: chậu rửa, vòi rửa, bếp nấu

7- Lau chùi mặt đá bằng khăn mềm và dùng dịch tẩy rửa thông thường, sau đó rửa lại bằng nước sạch để có vẻ ngoài đẹp nhất cho bàn bếp.

Lau chùi mặt đá, đảm bảo vệ sinh

8- Bảo dưỡng định kỳ trong quá trình sử dụng: Ngoài việc vệ sinh, lau chùi thường xuyên, nên bảo dưỡng định kỳ 1 lần/ năm để mặt đá luôn như mới.

Bảo dưỡng định kỳ để có mặt đá sử dụng luôn bền đẹp

Việc vận chuyển hay thi công bàn bếp thạch anh nhân tạo không quá khó khăn, tuy nhiên, các bước thi công cần sự chính xác cao độ để mang đến một bàn bếp bền đẹp, đáp ứng mong muốn về công năng cũng như góp phần vào việc tô điểm không gian nội thất của căn nhà. Khách hàng chọn mua sản phẩm Caslaquartz tại các Nhà phân phối chính hãng sẽ được hỗ trợ chu đáo trong suốt quá trình tư vấn thiết kế, thi công, lắp đặt và hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/