Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Bàn bếp đá thạch anh nhân tạo có độ bền bao nhiêu năm?

24 - 12 - 2021

Đá thạch anh nhân tạo là giải pháp hoàn hảo cho một căn nhà hiện đại, sang trọng, nâng tầm đẳng cấp bởi tính thẩm mỹ và đường vân khác biệt. Không chỉ đẹp mà đá thạch anh nhân tạo còn tồn tại bền bỉ theo năm tháng.

Ứng dụng đá thạch anh nhân tạo cho bàn bếp đang là xu hướng ưa chuộng nhất hiện nay, tạo nên điểm nhấn riêng cho căn bếp của người nội trợ. Tuy nhiên, rất nhiều gia chủ tự hỏi mặt bàn bếp từ đá thạch anh nhân tạo có độ bền là bao nhiêu năm, liệu có tốn nhiều chi phí thay mới hay sửa chữa không?

Bàn bếp đá thạch anh nhân tạo có độ bền bao nhiêu năm?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết, hãy xem xét một vài vấn đề bạn có thể gặp phải khi sử dụng đá thạch anh nhân tạo và cách giải quyết:

Mặt đá bị ố, xước, khả năng chống thấm kém

Mặt đá bàn bếp là nơi người nội trợ thực hiện rất nhiều hoạt động thường ngày như: đặt để đồ ăn, thức uống; sơ chế thực phẩm; nhào bột, cắt gọt; thái rau củ quả,… Bởi vậy chắc chắn mặt đá sẽ bị vương rất nhiều vết bẩn, từ dầu mỡ, nước trà, hoa quả, vết bẩn từ rau củ,…Tuy nhiên ưu điểm của đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz chính là khả năng chống bám bụi bẩn, chống thấm, chống ngấm tuyệt vời, nên chỉ cần lau chùi ngay khi đá bị dính bẩn và vệ sinh hàng ngày với khăn mềm và nước sạch, đảm bảo mặt đá sẽ luôn sáng đẹp như mới. Nếu vết bẩn đã khô hoặc bám dính trên bề mặt đá, bạn hãy sử dụng thêm nước lau kính hoặc nước rửa bát (loại có nồng độ pH trung bình 6-8) và một miếng bọt biển mềm để làm sạch. Với các vết bẩn dầu mỡ, bạn nên pha dung dịch tẩy rửa với nước ấm (50 - 60 độ) sẽ giúp bề mặt đá sạch sẽ, vệ sinh hơn.

Ngoài ra, để giữ cho mặt đá luôn sáng bóng không tì vết như ban đầu, không nên băm chặt trực tiếp lên mặt đá để tránh những vết xước gây mất thẩm mỹ cho bàn bếp. Không sử dụng tấm bọt biển chà nồi hay đánh bóng kim loại cho mặt đá, bởi sẽ gây xước, khiến mặt đá bị giảm độ bóng sáng.

Bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao

Bản chất đá nhân tạo gốc thạch anh là hỗn hợp từ cốt liệu bột đá thạch anh và các chất kết dính để liên kết bột đá thành những tấm đá thành phẩm. Bởi vậy, nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu của mặt đá, làm giảm độ bền của đá. Mặc dù khả năng chịu nhiệt của đá thạch anh nhân tạo rất cao nhờ công nghệ sản xuất tân tiến nhưng tốt nhất, bạn nên đặt thêm tấm lót ly, lót nồi hoặc một vài vật cách nhiệt thay vì đặt đồ nóng trực tiếp lên mặt đá giúp đá giữ được vẻ đẹp sáng bóng ban đầu và giúp kéo dài tuổi thọ đá.

Bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời

Đá thạch anh nhân tạo là loại đá sử dụng tối ưu cho nội thất công trình. Ốp đá ngoài trời dưới tác động khắc nghiệt của thời tiết sẽ khiến bề mặt đá nhanh bay màu, xuống cấp. Không ốp lát đá cho bàn bếp nằm ở không gian ngoài trời, hoặc ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp chiếu vào để đá được bền đẹp lâu hơn.

Bị lộ các mối nối

Những mối nối sẽ gây mất thẩm mỹ của mặt bàn bếp, ảnh hưởng đến độ đẹp và bền của tổng thể mặt đá. Do đó, để tránh điều này, nên chọn những thương hiệu đá thạch anh nhân tạo của kích thước lớn tiêu chuẩn như Caslaquartz và đơn vị thi công uy tín, tay nghề cao để hạn chế tối đa số lượng mối nối cũng như tăng chất lượng cho bàn bếp mặt đá.

Việc lựa chọn loại đá thạch anh nhân tạo cao cấp có chất lượng ưu việt sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bàn bếp và tiết kiệm rất nhiều chi phí trong suốt quá trình sử dụng. Là nhà sản xuất đá thạch anh nhân tạo với nhiều kinh nghiệm trên thị trường quốc tế và trong nước, Caslaquartz cung cấp bộ sưu tập đá sắc sảo trong từng đường nét, tinh tế đến từng chi tiết, tính thẩm mỹ cao, khả năng chống ngấm, chống thấm tuyệt vời, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, đặc biệt là sản phẩm còn có tính kháng khuẩn, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Sử dụng đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz, các gia đình sẽ tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thay sửa đá mới, giúp kéo dài thời gian sử dụng nhờ vào hàng loạt các ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz ứng dụng trên bàn bếp mang đến một không gian tươi mới, tràn đầy năng lượng và nguồn cảm hứng để sáng tạo những món ngon hàng ngày.

Đá thạch anh nhân tạo sản xuất bởi Caslaquartz được bảo hành lên tới 18 năm, vậy nên độ bền và vẻ đẹp của sản phẩm sẽ luôn được tươi mới theo thời gian cho người sử dụng an tâm nhất.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/