Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Bí quyết giữ bàn bếp đá thạch anh luôn như mới

10 - 12 - 2021

Sở hữu khả năng chống thấm, chống ngấm, chống bám bụi, dễ vệ sinh, lau chùi, đá thạch anh nhân tạo mang đến vẻ đẹp bền lâu cho các công trình kiến trúc và không mất quá nhiều công sức bảo trì bảo dưỡng hay chi phí thay mới hàng năm.

Bí quyết giữ bàn bếp đá thạch anh luôn như mới

Tuy nhiên, để những bề mặt ốp lát từ đá thạch anh nhân tạo luôn sáng đẹp và đảm bảo nét sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà, chỉ cần áp dụng một vài bí quyết đơn giản mà cực kỳ hiệu quả như sau:

Tránh tác động lực mạnh lên mặt đá

Với khoảng 90% cốt liệu là bột đá thạch anh tự nhiên, đặc biệt với các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Breton - Italy như đá Caslaquartz, đá thạch anh nhân tạo sở hữu độ cứng tuyệt vời, có thể chịu được tác động của lực mạnh. Mặc dù vậy, để giữ cho mặt đá luôn ở trạng thái tốt nhất, không nên đặt những vật quá nặng lên đá, không nên chặt thái, hay cắt gọt trực tiếp trên bề mặt đá thạch anh nhân tạo.

Đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz an toàn để sơ chế trực tiếp, nhưng không nên có những lực quá lớn lên mặt đá

Đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz an toàn để sơ chế trực tiếp, nhưng không nên có những lực quá lớn lên mặt đá

Tránh đặt trực tiếp vật nóng, có nhiệt độ cao lên mặt đá

Đá thạch anh nhân tạo có khả năng chịu nhiệt tốt hơn các loại đá nhân tạo thông thường khác. Tuy nhiên, không nên đặt đồ nóng trực tiếp lên mặt đá như canh, nồi cơm nóng,… lên bề mặt đá, thay vào đó, dùng các tấm lót cách nhiệt, vừa tránh được nhiệt độ cao tác động tiêu cực lên mặt đá, vừa tránh được vết dầu mỡ loang trên bề mặt ốp lát.

Không nên để mặt đá tiếp xúc với nhiệt độ cao

Không nên để mặt đá tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vệ sinh, lau chùi hàng ngày

Thường xuyên vệ sinh mặt đá sau khi sử dụng. Đặc biệt, lau chùi hàng ngày bằng các loại khăn vải sạch để tránh cho bề mặt đá thạch anh nhân tạo bị bám bụi, bẩn, gây mất thời gian và công sức tẩy vết ố lâu ngày.

Với những vết bẩn thông thường như nước hoa quả, trà, cà phê, rượu vang, nước giải khát,...chỉ cần dùng khăn vải mềm để lau vùng dính bẩn bằng các chất tẩy rửa đa dụng thông thường như nước rửa chén, nước lau kính hoặc pha dung dịch tẩy rửa theo tỷ lệ 1 phần dung dịch: 5 phần nước. Sau khi hoàn tất việc vệ sinh với chất tẩy, lau rửa lại bằng nước sạch.

Vệ sinh, lau chùi mặt đá hàng ngày

Lưu ý không sử dụng tấm bọt biển chà nồi hay đánh bóng kim loại cho mặt đá, bởi sẽ gây hư hại, khiến mặt đá không bóng sáng như ban đầu.

Cách xử lý những vết bẩn cứng đầu:

Với những vết bẩn tích tụ lâu ngày hoặc các loại sơn, vết mực, vết keo, sơn móng tay,…. có độ bám cao, cần sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng không gây mòn, có độ pH trung tính (từ 6 đến 8). Tuy nhiên, nên lau thử nghiệm ở một phần diện tích nhỏ của bề mặt đá trước để xem bề mặt đá có bị giảm độ bóng hay bị biến đổi màu không rồi mới áp dụng cho toàn bộ diện tích. Sau khi dùng chất tẩy rửa xong thì rửa lại mặt đá bằng nước sạch.

Lưu ý cần tránh khi lau chùi, vệ sinh mặt đá thạch anh nhân tạo cao cấp

Không nên sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh những chất có tính axit, tính kiềm hoặc có tính bào mòn cao, như thuốc tẩy, dung dịch làm sạch nhà vệ sinh hay acetone để làm sạch đá thạch anh nhân tạo do những chất này gây ảnh hưởng không tốt đến mặt đá cũng như gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bảo dưỡng định kỳ

Hãy tổng vệ sinh định kỳ toàn bộ bề mặt đá bằng các dung dịch vệ sinh có nồng độ pH trung bình để bàn bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh khi nấu nướng và sinh hoạt trong gia đình. Cách làm: Xịt dung dịch vệ sinh lên bàn đá và để yên trong vòng 10 phút, sau đó lau sạch bằng miếng bọt biển mềm không gây trầy xước và tiếp theo là lau bằng khăn vải mềm, ẩm.

Bảo dưỡng mặt đá với chu kỳ một năm một lần để tăng thêm độ sáng bóng và giữ gìn vẻ đẹp bền lâu cho bề mặt ốp lát bằng đá thạch anh nhân tạo.

Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước cũng như trên thế giới, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz đang là lựa chọn hoàn hảo để làm vật liệu thi công ốp lát công trình sang trọng và hiện đại nhờ sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội: khả năng kháng khuuẩn, an toàn khi tiếp xúc vứi thực phẩm, chống thấm, chống trầy xướ, chịu nhiệt tốt, dễ vệ sinh lau chùi... Bởi vậy đá Caslaquartz đã có mặt hầu khắp trong không gian nội thất của các công trình kiến trúc lớn nhỏ, từ nhà ở, căn hộ đến nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, vv…

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/