Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

4 Lưu ý bảo dưỡng, vệ sinh làm sạch, tẩy rửa đá nhân tạo cao cấp Caslaquartz

05 - 08 - 2021

Để vệ sinh tẩy rửa, làm sạch đá nhân tạo hiệu quả thì không phải ai cũng biết cách làm. Hãy tham khảo 4 Lưu ý khi làm bảo dưỡng, vệ sinh làm sạch đá nhân tạo cao cấp Caslaquartz dưới đây của chúng tôi.

Bên cạnh việc sử dụng các loại vật liệu ốp lát thông dụng như gạch men, đá granite, đá marble thì các công trình xây dựng cao cấp hiện nay ngày càng ưa chuộng đá thạch anh nhân tạo. Ưu điểm của loại đá này là đặc tính vượt trội về độ bền, khả năng chống trầy xước, độ mài mòn, khả năng chống thấm nước, kháng khuẩn… Đặc biệt, sự đa dạng về kiểu dáng vân đá, màu sắc của các tấm đá nhân tạo gốc thạch anh cũng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của chủ nhà trong nhiều dự án cao cấp. Đá thạch anh nhân tạo không chỉ làm nên dấu ấn sang trọng, trang nhã cho công trình mà còn cực kỳ hữu ích khi phù hợp với rất nhiều không gian sinh hoạt và phong cách thiết kế khác nhau.

Tất nhiên cũng như một số loại vật liệu khác, để giữ được vẻ đẹp của đá thạch anh nhân tạo luôn sáng bóng, bền đẹp theo thời gian thì đòi hỏi gia chủ cần phải biết cách vệ sinh làm sạch, bảo dưỡng sao cho đúng cách, trong trường hợp mắc sai lầm sẽ dẫn đến những hư hại trên bề mặt đá. Dưới đây là một vài kinh nghiệm từ các chuyên gia nghiên cứu sản phẩm của Caslaquartz để giúp bạn chăm sóc và bảo dưỡng bề mặt đá thạch anh nhân tạo hiệu quả.

Trong trường hợp bạn cần các thông tin bảo hành, bảo dưỡng cụ thể hơn, hãy liên hệ với Caslaquartz qua số hotline 1800 64 64 99 để được tư vấn nhanh chóng nhất về sản phẩm.

1. Các cách tẩy rửa, làm sạch đá nhân tạo

Vệ sinh và làm sạch vết bẩn cứng đầu

Tẩy rửa làm sạch với vết bẩn thường trên mặt đá

Trong quá trình sử dụng, các vết bẩn thông thường như nước hoa quả, trà, cà phê, rượu vang, nước giải khát, các loại sơn móng tay, mực bút viết... có thể vô tình tiếp xúc với bề mặt đá. Phương án tốt nhất lúc này là bạn cần vệ sinh vùng dính bẩn ngay lập tức bằng các chất tẩy rửa đa dụng thông thường, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể pha dung dịch tẩy rửa theo tỷ lệ 1 phần dung dịch: 5 phần nước ẩm để sử dụng.

Tẩy rửa làm sạch với vết bẩn cứng đầu

Những vết bẩn cứng đầu có thể là do vết bẩn thông thường để tích tụ lâu ngày tạo nên, hoặc các loại sơn, vết mực, vết keo có độ bám cao. Để đánh bật vết bẩn cứng đầu trên đá ốp lát cao cấp như Caslaquartz, bạn nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng không gây mòn, có độ pH trung tính [từ 6 đến 8]. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên thử nghiệm ở một phần diện tích nhỏ của bề mặt đá. Nếu sau khi vệ sinh xong, bề mặt đá không biến đổi màu hay giảm độ bóng thì mới áp dụng cho toàn bộ diện tích. 

2. Hãy vệ sinh làm sạch mặt đá nhân tạo thường xuyên

Làm sạch, vệ sinh bề mặt đá thường xuyên

Dụng cụ lau bề mặt đá nhân tạo nên sử dụng các tấm khăn vải mềm hoặc miếng bọt biển, giúp đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Bề mặt đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz cũng cần được lau chùi vệ sinh hàng ngày bằng các loại khăn vải sạch để tránh bị bám bụi, bẩn.

3. Tránh tác động ngoại lực quá mạnh

Tránh tác động ngoại lực quá mạnh

Mặc dù đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz có độ cứng hơn rất nhiều so với đá tự nhiên, tuy nhiên bạn không nên tác động mạnh lên bề mặt đá như đứng lên hoặc đặt vật quá nặng lên bề mặt đá, đặc biệt ở khu vực các cạnh, các góc nhọn. Đây là những vùng mà sau khi chế tác, độ cứng của đá có thể sẽ bị giảm đi so với các vùng khác.

4. Tránh tác động hóa học

Tránh tác động hóa học

Đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz có thể bị hư hại khi tiếp xúc lâu với các chất hóa học và dung môi mạnh. Do đó, bạn không nên sử dụng Acid hydrofluoric, chất tẩy sơn hoặc bất kỳ sản phẩm nào có chứa trichloroethane hoặc methylene chloride để vệ sinh bề mặt đá.

Trên đây là 4 lưu ý cần thiết để bảo vệ bề mặt đá thạch anh nhân tạo luôn sáng bóng và đẹp đẽ, bạn cần thực hiện theo đúng những chia sẻ ở trên, như vậy thì việc giữ cho không gian sống luôn sạch đẹp, sang trọng và mới mẻ như ban đầu là điều không hề khó.

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/