Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Những loại vật liệu ốp lát tốt, phổ biến nhất hiện nay

10 - 01 - 2022

Vật liệu ốp lát phù hợp không chỉ mang lại công năng sử dụng lý tưởng mà còn mang lại không gian thoải mái, dễ chịu để người nội trợ sáng tạo nên những món ngon nhà làm. Cùng tham khảo 7 loại vật liệu dùng để ốp lát phổ biến nhất trên thị trường hiện nay ở dưới đây để cùng khám phá về thế giới xây dựng nơi chúng sở hữu những đặc điểm gì để trở nên phổ biến đến thế.

7 loại vật liệu ốp lát tốt, phổ biến nhất trên thị trường

Đá thạch anh nhân tạo

Các mẫu đá thạch anh nhân tạo từ nhà sản xuất Caslaquartz

Các mẫu đá thạch anh nhân tạo từ nhà sản xuất Caslaquartz

Loại vật liệu ốp lát này đang dần trở nên thông dụng hơn bao giờ hết và hiện diện khắp các công trình từ nhà ở, chung cư, biệt thự đến tòa nhà văn phòng, nhà hàng, khách sạn, resort,… Đặc biệt, đá thạch anh nhân tạo được nhiều người yêu thích và sử dụng để ốp lát. Dù ở công trình nào, đá thạch anh nhân tạo đều biến những mặt bàn, tường trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Mặt đá trơn mịn, bắt sáng tốt, màu sắc đồng đều, những đường vân tinh tế mang tới cảm giác mãn nhãn cho thị giác. Không chỉ sở hữu tính thẩm mỹ cao, đá thạch anh nhân tạo còn đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về tính năng cần có  tốt: tính kháng khuẩn cao, chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe của người dùng, độ cứng hoàn hảo, chịu được các va đập, khả năng chịu nhiệt tốt, chống mài mòn, chống bám bụi, chống thấm, chống ngấm,…Các sản phẩm từ nhà sản xuất đá nhân tạo Caslaquartz được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới - Breton. Italy, và đều đạt các chứng chỉ uy tín như chứng chỉ NSF của Hoa Kỳ - chứng nhận mức độ vệ sinh và an toàn cao nhất khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; chứng chỉ Greenguard và Greenguard Gold về thân thiện với môi trường; chứng chỉ ISO 14001:2015 về quản lý môi trường; chứng chỉ ISO 9001:2015 về quản lý chất lượng. Vừa trang nhã, lại vừa tiện lợi, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz là loại vật liệu ốp lát rất lý tưởng để tạo nên một công trình kiến trúc vừa đẹp, vừa sang, vừa bền chắc lại rất an toàn khi sử dụng.

Đá Solid Surface

Mẫu đá Solid Surface nhân tạo

Mẫu đá Solid Surface nhân tạo

Loại vật liệu ốp lát gốc đá nhân tạo này được biết đến với khả năng uốn cong và xuyên sáng tốt, ứng dụng linh hoạt, đặc biệt phù hợp với các thiết kế có kiểu dáng và hình khối độc lạ. Các loại đá Solid Surface có màu sắc khá phong phú, mặt đá sáng đẹp, dễ vệ sinh nhưng dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Đá tự nhiên

Đá Granite tự nhiên ứng dụng ốp lát trong đời sống.

Đá Granite tự nhiên ứng dụng ốp lát bàn bếp.

Đá tự nhiên là loại vật liệu ốp lát từ lâu đã được sử dụng trong các lâu đài, công trình kiến trúc xa hoa trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Những màu sắc, đường vân hình thành từ quá trình biến đổi địa chất trong vỏ Trái đất nên hoa văn gần như độc nhất vô nhị, màu sắc độc lạ và sang không tưởng. Nhưng cũng bởi vậy nên rất khó có thể tìm thấy hai tấm đá có màu sắc hay hoa văn đồng nhất, gây khó khăn cho việc thay thế tấm đá bị hỏng. Trọng lượng các loại đá tự nhiên đều khá nặng, quá trình cắt xẻ, thi công yêu cầu sự cẩn thận tuyệt đối để không làm nứt mặt đá. Bên cạnh đó giá thành cao cũng như đá tự nhiên không có khả năng kháng khuẩn cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều người đang ngày càng cân nhắc trong việc lựa chọn loại đá này cho mặt sàn hay mặt bàn, bức tường.

Gạch gốm

Gạch gốm là loại vật liệu ốp lát có họa tiết đa dạng, kể cả hoa văn phức tạp và màu sắc hết sức phong phú, đặc biệt phù hợp với những phong cách như vintage hay retro. Miếng gạch khá nhỏ và nhẹ nên đôi khi, không cần đến thợ lành nghề, gia chủ vẫn có thể tự mình thỏa sức sáng tạo kiểu “do it yourself”. Việc thay những miếng gạch hỏng cũng khá dễ dàng. Tuy có khả năng chống ăn mòn, cứng, chịu được nhiệt độ cao nhưng khá giòn, dễ vỡ và các mối nối giữa viên gạch lộ ra khá rõ rệt.

Gỗ công nghiệp

Gỗ cũng là một trong những loại vật liệu ốp lát đang rất được ưa chuộng hiện nay

Gỗ cũng là một trong những loại vật liệu ốp lát đang rất được ưa chuộng hiện nay

Gỗ công nghiệp mang đến vẻ ấm cúng, mộc mạc dễ chịu và biến hóa đa dạng trong từ phong cách cổ điển đến nhiều dáng vẻ hiện đại. Đây là một trong những phương án vật liệu ốp lát có chi phí tối ưu nhất nhưng độ bền đẹp cũng thấp nhất. Hơn nữa, gỗ công nghiệp chống ẩm kém, hấp nhiệt, dễ hỏng và phai màu nhanh.

Gạch men

Tại Việt Nam hiện nay, gạch men đã khẳng định được vị thế là một trong những loại vật liệu ốp lát phổ biến nhất thị trường. Không chỉ bởi độ tiện dụng, giá thành tốt mà còn ở những hoa văn họa tiết cũng rất đa dạng, phong phú để ốp lát ở nhiều loại công trình từ ngoài trời tới trong nhà.

Bê tông

Bê tông là một loại vật liệu ốp lát mang tới sự mới lạ, đầy cá tính

Bê tông là một loại vật liệu ốp lát mang tới sự mới lạ, đầy cá tính

Sử dụng xi măng là một cách làm cổ điển nhưng tạo ra cá tính cao, nhất là những thiết kế mang màu sắc đương đại, nhất là khi kết hợp cùng một số loại vật liệu như inox, kim loại, gỗ,… Chi phí lại không đắt đỏ như những loại vật liệu khác mà vẫn có độ bền bỉ dài lâu. Do bê tông không có khả năng bắt sáng nên, khi sử dụng bê tông cho mặt sàn sẽ có nhiều yếu tố cần lưu ý như phong cách thiết kế, các loại đồ nội thất kết hợp, tận dụng nguồn ánh sáng, nếu không căn phòng sẽ trở nên khá “tối” và tù túng.

Mỗi loại vật liệu ốp lát ở trên đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế không gian gia đình và ngân sách để chọn phương án phù hợp nhất với loại .

Những bài viết hay:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/