Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Những loại vật liệu bền đẹp được kiến trúc sư sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất

22 - 09 - 2021

Vật liệu nội thất là một trong những yếu tố chính tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Kết hợp hài hòa và bài trí hợp lý các loại vật liệu không chỉ mang đến tổng thể không gian ấn tượng mà còn thoải mái cho bất cứ ai bước vào.

Trong thiết kế nội thất, sử dụng rất nhiều những vật liệu để kết hợp với nhau để có tác phẩm đẹp

Trong thiết kế nội thất, sử dụng rất nhiều những vật liệu để kết hợp với nhau để có tác phẩm đẹp

Xu hướng kết hợp các loại vật liệu trong thiết kế nội thất

Nhịp sống hiện đại với những vòng quay tất bật của công việc và các mối quan hệ xã giao bên ngoài khiến con người có chú tâm nhiều hơn đến sự tiện nghi và thoải mái và an toàn trong ngôi nhà của chính mình. Bởi vậy, các loại vật liệu trong thiết kế nội thất thường được kết hợp với nhau để mang lại một không gian sống đúng nghĩa cho chủ nhân.

Hài hòa: Các vật liệu cần có sự tương thích và đồng nhất về công năng lẫn về mặt thẩm mỹ trong cùng một tổng thể không gian. Ví dụ như kết hợp kính với đá thạch anh nhân tạo màu trắng sáng nhằm tạo hiệu ứng mở rộng không gian và cảm giác khoáng đạt, tự do.

Phù hợp: Đây là tiêu chí quan trọng trong thiết kế nội thất bởi mỗi công trình có bố cục với những phong cách khác nhau, cần có vật liệu phù hợp để phát triển tối đa ý tưởng của kiến trúc sư.

An toàn: là yêu cầu hàng đầu, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Bởi thế các loại vật liệu thân thiện với môi trường, tính kháng khuẩn cao như đá thạch anh nhân tạo luôn được tin dùng.

Theo phong cách riêng: Cá tính, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ được thể hiện tinh tế qua cách bài trí không gian và các loại vật liệu thi trong công đó.

12 loại vật liệu bền đẹp đang được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất

1- Đá thạch anh nhân tạo

Đá thạch anh nhân tạo đang là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế và thi công nội thất bởi tính thẩm mỹ cao, ưu điểm vượt trội và vẻ bền đẹp vượt thời gian, tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng và thay thế. Loại đá này có mặt ở đa số các công trình lớn nhỏ, từ nhà riêng cho đến các trung tâm thương mại, khu văn phòng hay khách sạn, resort. Vị trí ứng dụng cũng cực kỳ đá dạng: ốp sàn, tường, mặt bàn, mặt cầu thang,…tại phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà tắm, sảnh tòa nhà, quầy bar,…Ở bất cứ đâu, đá thạch anh nhân tạo cũng giúp không gian toát lên sự hiện đại, sang trọng và tinh tế đến từng chi tiết.

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz sử dụng tại công trình siêu biệt thự Vinhome Green Bay

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz sử dụng tại công trình siêu biệt thự Vinhome Green Bay

>> Xem thêm: Kết hợp đá nhân tạo gốc thạch anh và nội thất gỗ cho không gian tuyệt hảo

2- Đá tự nhiên

Đá tự nhiên phổ biến trong trang trí nội thất bao gồm đá cẩm thạch và đá hoa cương. Màu sắc tự nhiên cùng đường nét độc nhất vô nhị trên mặt đá khiến không gian trở nên đẳng cấp, quý phái và mang hơi hướng cổ điển.

3- Gỗ tự nhiên

Cùng với đá ốp, gỗ tự nhiên đã được con người sử dụng trong trang trí nội thất từ rất lâu đời và được ưa chuộng cho đến ngày nay. Tuy nhiên, nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và để bảo vệ “lá phổi xanh” của Trái đất, đa số khách hàng hướng đến sử dụng các vật liệu nhân tạo và thân thiện với môi trường.

4- Gỗ công nghiệp

Là một trong những vật liệu phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất, gỗ công nghiệp có mặt gần như trong hầu hết các căn hộ chung cư, nhà ở và được dùng để ốp sàn, ốp trần, cầu thang… bởi chi phí hợp lý, dễ gia công, màu sắc đẹp không kém gì gỗ tự nhiên nhưng độ bền không bằng.

5- Nhôm

Ngoài các sản phẩm gia dụng, đồ làm bếp, hay các khung xương và vách ngăn…nhôm còn được ứng dụng để làm những mảng ốp tường độc đáo mang phong cách hi-tech.

6- Mây và tre

Chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, qua bàn tay khéo léo của con người đã trở thành những vật dụng đẹp mắt như bàn ghế, giường tủ, đèn thả trần…Mây tre cũng được “biến tấu” để làm điểm nhấn cho không gian như: trang trí treo tường, xích đu,…

7- Kính

Kính thường được kết hợp với các vật liệu bắt sáng như đá thạch anh nhân tạo, kim loại,…để tạo hiệu ứng nới rộng và tăng chiều sâu cho không gian, nhất là những căn nhà có diện tích hạn chế.

8- Gạch nung

Không đơn thuần là vật liệu xây dựng truyền thống, gạch nung sở hữu vẻ đẹp thô mộc, gần gũi và được ứng dụng sáng tạo lên một phần mảng tường theo phong cách mới lạ. Tông màu nâu đỏ mang đến cảm giác ấm áp, dễ chịu cho cả không gian.

9- Bê tông và xi măng

Gam màu của bê tông và xi măng tường chừng như mộc mạc và giản dị nhưng lại có hiệu quả rất lớn về mặt thẩm mỹ, nhất là trong những thiết kế mang phong cách retro và vintage.

10- Ốp tường 3D

Sự xuất hiện của ốp 3D tạo điểm nhấn thú vị cho tường công trình. Ốp tường 3D thường là những bức tranh ấn tượng và có tác dụng giúp không gian trở nên thu hút và sống động hơn rất nhiều.

11- Giả da

Da vốn là vật liệu truyền thống và được sử dụng rộng rãi trong thời trang, lẫn trang trí nội thất để thể hiện sự sang trọng, quý phái. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ giúp da công nghiệp trở nên phổ biến trên thị trường và nhờ đó không khó để tìm những bộ sofa da hay tấm giả da trang trí tường phòng khách và phòng ngủ.

12- Ván nhựa

Ưu điểm của nhựa là dễ tạo hình và cực kỳ phong phú về hoạt tiết và hoa văn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ván nhựa và dễ dàng tìm mua ngay tại các cửa hàng cũng như online

Mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu nhược điểm và mức độ phù hợp với không gian tổng thể khác nhau. Việc kết hợp khéo léo giữa các vật liệu sẽ giúp bổ trợ nhau và tạo nên những không gian sống đẹp, tiện nghi, và an toàn. Là sản phẩm sở hữu rất nhiều các tính năng vượt trội so với các vật liệu khác, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz luôn là lựa chọn ưu tiên của các khách hàng trong dòng vật liệu đá thạch anh nhân tạo. Đá Caslaquartz đã đạt được hàng loạt các chứng chỉ quốc tế như Chứng chỉ NSF - chứng chỉ về mức độ vệ sinh và an toàn cao nhất của sản phẩm khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm do Tổ chức vệ sinh quốc tế của Mỹ cấp; chứng chỉ Greenguard - chứng nhận sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải trong nhà; chứng chỉ Greenguard Gold - chứng nhận sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu sử dụng cho các công trình trường học; Chứng chỉ SO 14001:2015 - chứng chỉ về quản lý môi trường; ISO 9001:2015 - chứng chỉ về quản lý chất lượng.

Quý khách có thể liên hệ qua hotline 1800 6464 99 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/