Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Ứng dụng đá quartz cho phong cách thiết kế nội thất Rustic

21 - 09 - 2021

Phong cách thiết kế nội thất Rustic đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy việc kết hợp đá nhân tạo quartz vào phong cách Rustic như thế nào? Ưu và nhược điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này.

Một phòng ngủ mang phong cách Rustic mộc mạc, ấm cúng nhưng cũng rất đẳng cấp với đá ốp tường nhân tạo Casla Quartz

Một phòng ngủ mang phong cách Rustic mộc mạc, ấm cúng nhưng cũng rất đẳng cấp với đá ốp tường nhân tạo Casla Quartz

Phong cách Rustic là gì?

Rustic là phong cách thiết kế và bài trí nội thất chú trọng vào đơn giản, mộc mạc nhưng toát lên sự ấm cúng và độc đáo. Sự bình dị của phong cách Rustic đến từ thiên nhiên, cây cối và những đồ đạc đơn thuần như chiếc bàn gỗ, bức tường đá,…

Màu sắc sử dụng trong phong cách này thường là những gam màu nguyên bản, không pha tạp, tông màu chủ yếu đến từ tự nhiên, không rực rỡ, xa hoa mà hết sức nhẹ nhàng, trang nhã như màu nâu của gỗ, màu trắng của đá ốp, màu xanh của cây cỏ,… Những khung cửa lớn để đón ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong ngôi nhà mang theo nguồn sống mạnh mẽ và làm nổi bật màu sắc bố trí trong không gian.

Các chất liệu phổ biến trong phong cách Rustic là gỗ, đá, các loại vải thô, dệt, đồ thủ công,… Nội thất cũng không quá cầu kỳ, đôi khi là chiếc kệ gỗ do chủ nhà tự đóng hay những bình thủy tinh cắm một vài bông hoa dại cũng đủ mang đến cho không gian cảm giác bình yên, nhẹ nhõm lạ kỳ.

Phong cách Rustic gợi lên những gì thuần nhất, tĩnh lặng, không bon chen giữa nhịp sống tất bật và biến đổi từng ngày.

Ưu điểm của phong cách Rustic

Trái ngược với những ánh đèn hào nhoáng và vội vã của thời hiện đại, Rustic mang đến một nốt lặng nhẹ nhàng vào trong không gian để mỗi con người được sống là chính mình.

Những vật liệu có dáng vẻ nguyên bản của tự nhiên mang lại hiệu ứng thị giác tinh tế và dễ chịu. Đồ gỗ, cây xanh, ánh sáng, thảm trải,… tạo nên một cảm giác hoài niệm, giúp con người trân trọng hơn những gì mình đang có.

Nhược điểm của phong cách Rustic

Rustic là phong cách khá kén chọn, không phải gia chủ nào cũng có thể áp dụng được bởi phong cách này còn liên quan đến lối sống và cá tính của mỗi người.

Hơn nữa, Rustic rất khó ứng dụng vào các công trình mang hơi hướng sang trọng, hiện đại hoặc những nơi không gian vừa phải như căn hộ chung cư. Đồ đạc mộc mạc, giản dị đôi khi lại mang đến sự nhàm chán cho những ai ưa thích sự năng động, sôi nổi.

Không gian bếp phong cách nội thất Rustic như được trang điểm thêm phần tinh tế với mặt đá nhân tạo Casla Quartz

Không gian bếp phong cách nội thất Rustic như được trang điểm thêm phần tinh tế với mặt đá nhân tạo Casla Quartz

2 phong cách Rustic điển hình

Phong cách Rustic cổ điển

Đây là phong cách khởi thủy đầu tiên của Rustic từ thời kỳ đầu và thịnh hành vào khoảng nửa sau của thế kỷ 20 với cách trang trí nội thất toàn bộ bằng gỗ, đá, gạch,… và thường thấy trong các ngôi nhà cổ xưa. Hiện nay, phong cách nguyên bản này gần như không được áp dụng nữa.

Phong cách Rustic hiện đại

Thiết kế theo phong cách Rustic hiện đại thấm đẫm hơi thở cuộc sống thường nhật của con người thời nay bởi sự thêm thắt các đường nét hình học, các loại đá nhân tạo mới mẻ nhưng vẫn thể hiện được nét đặc trưng của thiên nhiên. Phong cách Rustic hiện đại có sự đầu tư hơn về mặt bố cục và bài trí không gian để tăng thêm phần tiện nghi cho gia chủ.

Những ứng dụng của đá quartz vào phong cách nội thất Rustic

Đá là một trong những vật liệu chính trong thiết kế nội thất Rustic. Trong đó, đá nhân tạo thạch anh không chỉ sở hữu vẻ đep trường tồn mà còn mang đến sự tiện nghi hoàn hảo cho gia chủ, được ứng dụng trong đa dạng các không gian sống của phong cách này:

- Ốp tường: Tường nhà tắm, nhà bếp hay một khoảng tường sau tivi ốp bằng đá thạch anh nhân tạo với đường vân khỏe khoắn, khoáng đạt sẽ có tác dụng làm giảm đi sự tẻ nhạt của cả không gian, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phong cách Rustic. Ở những vị trí này, khả năng chống thấm, chống ẩm, kháng khuẩn của đá Caslaquartz sẽ phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả.

Đá ốp tường ở phòng tắm loại thạch anh nhân tạo trong phong cách nội thất Rustic

Đá ốp tường ở phòng tắm loại thạch anh nhân tạo trong phong cách nội thất Rustic

- Lát sàn: Sàn nhà, mặt cầu thang lát bằng đá thạch anh nhân tạo dễ dàng phản xạ ánh sáng tốt, vô cùng hợp lý để làm nền cho các đồ đạc bằng gỗ nổi bật trong không gian. Tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn các loại đá có tính năng chống trầy xước, chịu lực, chịu va đập tốt, dễ vệ sinh lau chùi như đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz để đảm bảo không gian luôn sáng đẹp như mới.

Cầu thang lát đá nhân tạo gốc thạch anh Casla Quartz như làm nổi bật thêm đồ gỗ ở phong cách Rustic

Cầu thang lát đá nhân tạo gốc thạch anh Casla Quartz như làm nổi bật thêm đồ gỗ ở phong cách Rustic

- Ốp bàn bếp, bàn ăn: Mặt bàn bếp, bàn ăn từ đá thạch anh nhân tạo vừa đảm bảo sự tiện nghi, hiện đại và thoải mái cho người nội trợ, vừa mang đến vẻ đẹp độc đáo cho các không gian Rustic. Chủ nhân của căn bếp phải đặc biệt chú ý tới khả năng chịu nhiệt, chống thấm chống ẩm, chống trầy xước, dễ lau chùi vệ sinh, tính kháng khuẩn và an toàn với sức khoẻ người dùng khi lựa chọn đá cho khu vực này. Đá Caslaquartz sẽ là một gợi ý hoàn hảo, đáp ứng được những tiêu chí khắt khe đó.

Bàn ăn phong cách Rustic sử dụng đá thạch anh nhân tạo Casla Quartz

Bàn ăn phong cách Rustic sử dụng đá thạch anh nhân tạo Casla Quartz

- Bàn trà phòng khách: Một chiếc bàn trà xinh xắn với mặt đá quartz đặt trên chân gỗ cùng bình hoa đẹp mắt chắc chắn sẽ gợi lên cho gia chủ nguồn cảm hứng bất tận để tận hưởng cuộc sống.

Bàn trà phòng khách phong cách Rustic với mặt bàn đá nhân tạo cao cấp rất tinh tế

Bàn trà phòng khách phong cách Rustic với mặt bàn đá nhân tạo cao cấp rất tinh tế

Phong cách nội thất Rustic là một cách thú vị và trang nhã dành cho những ai muốn tìm về vẻ đẹp mộc mạc và giản dị của tự nhiên. Đá thạch anh nhân tạo là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục nhược điểm đơn điệu của phong cách này, mang đến sự hấp dẫn đặc biệt cho không gian sống.

Cùng tham khảo khác mẫu đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz tại đây để có được sự lựa chọn tất nhất: https://caslaquartz.com/san-pham.html

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/