Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Ứng dụng đá quartz cho phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

30 - 09 - 2021

Phong cách Tân cổ điển (Neoclassical) là sự giao thoa của phong cách cổ và phong cách hiện đại, mang âm hưởng độc đáo từ lối kiến trúc của La Mã – Hy Lạp cổ đại kết hợp hài hòa với kiến trúc Phục Hưng.

Ra đời vào cuối thế kỷ 18, phong cách Tân cổ điển đem sự sang trọng, lãng mạn vào trong không gian kiến trúc một cách tinh tế thông qua việc nhấn mạnh vào những bức tường, đơn giản hóa sự xa hoa lộng lẫy thái quá của phong cách cổ điển và thổi một làn gió mới bằng cách đơn giản hóa các chi tiết rườm rà và biến tấu đa dạng về mặt không gian.

Đặc điểm của phong cách Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển mang đậm nét thanh lịch và quý phái của châu Âu, toát lên địa vị và đẳng cấp của gia chủ. Bởi vậy, công trình thiết kế theo phong cách này thường nhấn mạnh vào việc bố trí không gian, chất liệu cao cấp, màu sắc sang trọng và hoa văn tinh tế.

Bố trí không gian

Không gian trong phong cách Tân cổ điển hoàn toàn khác biệt với các phong cách khác. Bố cục đối xứng, mọi sắp đặt đều tuân theo tỷ lệ vàng, nhất là các mảng tường, phân ô cực kỳ cân đối và hài hòa. Phong cách này không chú trọng vào sự nguy nga, tráng lệ nên các phù điêu được tinh giảm, thay vào đó và tăng hiệu ứng ánh sáng để mở ra không gian sống tân thời, góc nhìn mở rộng, thanh thoát hơn.

Họa tiết, hoa văn

Các họa tiết, hoa văn trong phong cách tân cổ điển không quá cầu kỳ nhưng được chế tác tinh xảo và mềm mại, tô điểm sự trang nhã nhẹ nhàng vào trong không gian. Những đường nét uốn lượn của ghế sofa hay trên từng gờ tường, trần nhà không gây ra sự choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại chậm rãi quyến rũ một cách thanh tao và tinh tế.

Màu sắc

Màu sắc sử dụng trong phong cách Tân cổ điển là những tông màu tối, trung tính như: đen, trắng, kem kết hợp tinh tế với các màu sắc tượng trưng cho sự quý phái như vàng đồng hoặc các màu làm điểm nhấn như xanh cổ vịt, đỏ Bordeaux. Hệ thống đèn cũng được bố trí tỉ mỉ để mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt nhất cho không gian mà không cần phải thêm thắt các chi tiết rườm rà khác.

Chất liệu

Trước đây, phong cách Tân cổ điển chỉ dành cho những người thực sự giàu có với gu thẩm mỹ cực cao bởi chất liệu sử dụng đều cao cấp và đắt đỏ như: đá hoa cương, da thật, gỗ tự nhiên,... Sự xuất hiện của đá thạch anh nhân tạo với nét đẹp hoàn mỹ, chất lượng đẳng cấp, ưu điểm vượt trội và giá thành hợp lý giúp phong cách này được ứng dụng không chỉ dừng lại trong các lâu đài, biệt thự và còn dễ dàng đưa vào các căn chung cư, nhà riêng.

Các nguyên tắc của phong cách Tân cổ điển

Để thiết kế nội thất theo phong cách Tân cổ điển toát lên vẻ đẹp hoàn hảo, cần nằm lòng một số nguyên tắc như:

Tỷ lệ vàng

Đây chính là chìa khóa mang tới sự hoàn mỹ cho phong cách Tân cổ điển với sự đối xứng và trau chuốt mang để cái nhìn hài hòa cho không gian. Tính đối xứng thể hiện qua phương pháp đối xứng tâm và đối xứng trục được áp dụng triệt để trong cách phân chia đăng đối các mảng tường, trần nhà, bố trí cột, hoa văn, họa tiết,… Nhờ đó, không gian kiến trúc trở nên cuốn hút một cách tự nhiên, tạo sự thoải mái và dễ chịu cho bất cứ ai, kể cả người không am hiểu về kiến trúc.

Tối giản chi tiết

Đơn giản nhưng tinh tế và đẳng cấp là những gì phong cách Tân cổ điển mang lại, bởi vậy, các chi tiết không diêm dúa nhưng chỉn chu và thanh lịch với mật độ vừa phải để tạo nên điểm nhấn trọn vẹn cho không gian.

Hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng được phân bố hợp lý thông qua việc sắp đặt các loại đèn tường và đèn chùm để hoàn thiện vẻ đẹp uyển chuyển cho phong cách này. Từ đó, mở ra một không gian nhẹ nhàng và thượng lưu xuyên suốt toàn bộ công trình.

Những ứng dụng của đá quartz vào phong cách nội thất tối giản Tân cổ điển

Đá thạch anh nhân tạo là vật liệu thi công hàng đầu để thể hiện tối đa ý tưởng trong phong cách nội thất Tân cổ điển nhờ hàng loạt ưu điểm vượt trội mang đến vẻ tinh tế, sang trọng vượt thời gian. Sự có mặt của đá thạch anh nhân tạo mang đến cho không gian Tân cổ điển sức hút khó cưỡng, khiến người ta có cảm giác như đang bước vào không gian nghệ thuật, dù đang ở bất kỳ vị trí nào của công trình.

Phòng khách

Đá thạch anh nhân tạo được ưa chuộng nhất cho các mảng tường và sàn phòng khách bởi sự hiện đại, sang trọng và phản xạ ánh sáng tốt, giúp các kiến trúc sư dễ dàng hiện thực hóa ý đồ thiết kế lên từng mét vuông của không gian.

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng khách phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng khách phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Phòng bếp

Có rất nhiều vị trí bếp được nâng tầm đẳng cấp nhờ sự xuất hiện của đá thạch anh nhân tạo như quầy bar bếp, mặt bàn bếp, mảng tường ốp,…Những đường vân hài hòa và mặt đá sáng đẹp khơi gợi cảm hứng nấu nướng và thưởng thức món ngon cho cả gia đình. Bên cạnh đó, những đặc tính vượt trội như chống thấm, dễ vệ sinh, kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm của dòng đá này cũng là yếu tố tối quan trọng để các Kiến trúc sư, Chủ đầu tư hay các gia đình tin chọn.

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng bếp phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng bếp phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng bếp phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Phòng tắm

Thiết kế phòng tắm theo phong cách tân cổ điển thường chú trọng đến đường nét mềm mại kết hợp cùng mặt đá thạch anh nhân tạo ốp tường, ốp xung quanh bồn tắm, chậu rửa để tạo nên sự tiện nghi và thoải mái.

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng tắm phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng tắm phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho phòng tắm phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Mặt cầu thang bộ, thang máy

Với khả năng chịu va đập mạnh, chống mài mòn và tính thẩm mỹ cao, đá thạch anh nhân tạo cũng được sử dụng nhiều cho mặt cầu thang bộ của công trình hay ốp mặt tiền, mặt trong thang máy tòa nhà, góp phần tạo nên tổng thể đẳng cấp chung cho cả công trình.

Ứng dụng đá nhân tạo ở mặt cầu thang bộ, thang máy phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo ở mặt cầu thang bộ, thang máy phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Quầy lễ tân, quầy bar

Đường nét tinh tế, mặt đá tươi sáng tôn lên vẻ đẹp sang trọng quầy lễ tân, quầy bar của của nhà hàng, khách sạn, tiệm Spa hay sảnh các tòa nhà lớn. Sự nổi bật từ mặt đá giúp quầy lễ tân và quầy bar trở thành tâm điểm để kiến trúc sư sắp xếp ý đồ thiết kế cho không gian xung quanh theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển.

Ứng dụng đá nhân tạo cho quầy lễ tân, quầy bar phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Ứng dụng đá nhân tạo cho quầy lễ tân, quầy bar phong cách nội thất Tân cổ điển (Neoclassical)

Đá thạch anh nhân tạo cũng như bản chất phong cách Tân cổ điển, vốn không gây ra sự choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại mang đến cảm giác hài hòa, quý phái từ nội tại bên trong. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp bề ngoài mà những ưu điểm vượt trội so với các dòng đá khác đã giúp loại đá này đang dần trở thành vật liệu chính và dẫn đầu xu hướng trong phong cách Tân cổ điển ngày nay. Một trong những thương hiệu đá thạch anh nhân tạo đang được ưa chuộng nhất ở cả thị trường trong nước và quốc tế khi ứng dụng cho phong cách này chính là thương hiệu Caslaquartz.

Tham khảo một số mẫu đá Caslaquartz tại https://caslaquartz.com/san-pham.html

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/