Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Ứng dụng đá quartz cho phong cách nội thất tối giản Minimalism

24 - 09 - 2021

Phong cách nội thất tối giản Minimalism đang ngày càng được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi sự gọn gàng và tiện nghi, thích hợp với xu hướng đơn giản hóa cuộc sống để tìm đến sự cân bằng trong thời hiện đại.

Ứng dụng đá nhân tạo giúp tạo điểm nhấn phong cách nội thất tối giản Minimalism

Ứng dụng đá nhân tạo giúp tạo điểm nhấn phong cách nội thất tối giản Minimalism

Phong cách tối giản Minimalism là gì?

Phong cách tối giản (Minimalism) có nghĩa là giản lược hết mức có thể, đơn giản đến tận cùng. Là một nhánh của nghệ thuật đương đại, phong cách này không chỉ ứng dụng trong thiết kế nội thất mà còn có tầm ảnh hưởng đến cả thời trang, đồ họa, nhiếp ảnh, âm nhạc.

Trong nội thất, phong cách tối giản thu hút bởi những đường nét gọn gàng, tinh giản chi tiết và mỗi đồ vật, cách bài trí đều có ý nghĩa nhất định. Dù vậy, không gian không hề đơn điệu mà có sự xuyên suốt một cách tinh tế.

Phong cách tối giản nhưng rất đẳng cấp với đá nhân tạo cao cấp Casla Quartz

Phong cách tối giản nhưng rất đẳng cấp với đá nhân tạo cao cấp Casla Quartz

Các nguyên tắc của phong cách Minimalism

Less is more

Nguyên tắc cơ bản của phong cách tối giản là “Less is More”, mỗi một chi tiết nhỏ trong không gian đều có công năng đa dạng và ấn tượng về thẩm mỹ. Nội thất, đồ đạc trong phong cách này đều có thiết kế thông minh, đơn giản và tiện dụng. Những thứ rườm rà không cần thiết sẽ bị loại bỏ để tổng thể ngôi nhà gọn gàng và thông thoáng. Không gian cô đọng sẽ giúp con người tìm kiếm cảm xúc ngay bên trong con người mình. Bởi vậy, tối giản còn được coi là phong cách sống của những người tìm kiếm sự tự do.

Hạn chế về màu sắc

Trong phong cách Minimalism, các màu sắc sặc sỡ sử dụng rất hạn chế, chủ yếu là gam màu trầm và trung tính. Thông thường, số lượng tối ưu bao gồm 3 màu: màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn, số lượng màu tối đa giới hạn ở con số 4. Màu sắc sử dụng một cách uyển chuyển và hài hòa, đôi khi có sự tương phản để mang lại sự độc đáo cho không gian.

Ánh sáng

Đây là phần khó nhất trong thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism bởi ánh sáng không đơn thuần là nguồn cấp sáng mà còn phải mang đến các hiệu ứng về thị giác, tăng sự ấn tượng cho không gian. Các kiến trúc sư phải sắp đặt đồ đạc và bố trí nội thất sao cho hiệu ứng bóng đổ cũng phục vụ ý đồ tạo hình khối cho không gian.

Sự cân bằng trong bài trí không gian

Một trong những điểm quan trọng của phong cách thiết kế Minimalism là sự cân bằng trong thiết kế, bài trí không gian. Đồ đạc dù số lượng không nhiều nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ nhà, màu sắc không cầu kỳ nhưng tinh tế và nổi bật. Các thành phần trang trí cũng khá hạn chế và một điểm nhấn chính được lựa chọn để tránh cảm giác đơn điệu, buồn tẻ.

Những ứng dụng của đá quartz vào phong cách nội thất tối giản Minimalism

Đá thạch anh nhân tạo được sử dụng phổ biến trong phong cách tối giản bởi tính năng đa dạng, màu sắc, vân đá có tính thẩm mỹ cao, chất lượng quốc tế, làm tăng giá trị nội thất. Đặc biệt, loại đá này bắt sáng tốt, tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng, đạt hiệu quả thị giác tốt nhất. Ứng dụng của đá thạch anh nhân tạo trong phong cách nội thất tối giản rất đa dạng, từ phòng khách, nhà tắm, gian bếp,… trong các căn hộ cao cấp, biệt thự và cả trong các tòa nhà, công trình hạng sang.

Ốp tường: Nhờ màu sắc trang nhã, mặt đá sáng đẹp, đá thạch anh nhân tạo thường được ốp toàn bộ tường trong phòng khách, nhà tắm, phòng bếp để làm nền cho các vật dụng nội thất khác hoặc ốp một mảng tường tạo điểm nhấn cho không gian.

Phòng khách sử dụng đá ốp tường nhân tạo trong phong cách nội thất tối giản

Phòng khách sử dụng đá ốp tường nhân tạo trong phong cách nội thất tối giản

Lát nền: Đá thạch anh nhân tạo được sử dụng phổ biến ở các mặt ốp lát có diện tích rộng như sàn nhà, mặt cầu thang đòi hỏi loại đá không chỉ đẹp mà còn có khả năng chịu va đập lớn, dễ dàng vệ sinh, đồng thời cũng làm nền để kết hợp hài hòa với các vật khác, tạo nên sự sang trọng, thanh lịch cho không gian.

trang-tri-noi- that-dep-voi-d a-nhan-tao.jpg

Lát nền

Ốp bàn mặt bếp, bàn ăn: Màu sắc tươi sáng, mặt đá hợp vệ sinh, dễ lau dọn, ít mài mòn, đá nhân tạo làm không gian bếp trở nên gọn gàng, sạch sẽ, khơi gợi cảm hứng nấu nướng và ăn uống cho các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn, bàn bếp của phong cách tối giản sử dụng đá nhân tạo Casla Quartz rất đẹp và an toàn

Bàn ăn, bàn bếp của phong cách tối giản sử dụng đá nhân tạo Casla Quartz rất đẹp và an toàn

Bàn trà: Dù mặt bàn đơn giản từ đá thạch anh nhân tạo không vân hay vân ấn tượng đều mang đến một cảm giác dễ chịu, thư thái trong không gian tối giản.

Bàn trà mặt đá nhân tạo là một điểm nhấn trong phong cách tối giản Minimalism

Bàn trà mặt đá nhân tạo là một điểm nhấn trong phong cách tối giản Minimalism

Ngoài ra, đá thạch anh nhân tạo còn được các kiến trúc sư vận dụng linh hoạt và sáng tạo trong phong cách thiết kế nội thất tối giản để mang lại vẻ đẹp khác biệt cho mỗi ngôi nhà.

Các tiêu chí lựa chọn đá thạch anh nhân tạo để ứng dụng vào phong cách nội thất tối giản Minimalism:

Việc đưa ra các tiêu chí cụ thể cho vật liệu sẽ giúp gia chủ chọn được thương hiệu và mẫu đá phù hợp, vừa đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của phong cách Minimalism, vừa tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm, giúp tiết kiệm chi phí và an toàn cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Một số tiêu chí quan trọng đáng lưu ý bao gồm:

- Khả năng chịu lực, chịu va đập và chống trầy xước tốt

- Chịu nhiệt tốt

- Phải có khả năng chống thấm, chống ẩm

- Dễ dàng vệ sinh lau chùi

- Kháng khuẩn, an toàn cho người sử dụng

- Thân thiện với môi trường

Cùng tham khảo khác mẫu đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz tại đây để có được sự lựa chọn tốt nhất tại đây

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/