Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh

24 - 08 - 2021

Hãy tham khảo bài viết So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh này để có thể lựa chọn được loại vật liệu ốp lát phù hợp nhất với công trình phụ nhà bạn.

Nhà tắm là nơi để thư giãn, có vai trò rất lớn trong việc mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu của mọi thành viên trong gia đình. Bởi vậy, khi thiết kế nhà tắm, gia chủ cần đặc biệt quan tâm tới khu vực này để có được không gian tiện nghi, sạch đẹp. Đây cũng là nơi thường xuyên ẩm ướt, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, trú ngụ. Do đó, chọn vật liệu ốp lát là yếu tố quan trọng giúp bao phủ các bề mặt tường, sàn nhà và bàn lavabo để không gian vừa có tính thẩm mỹ hơn, vừa giữ môi trường xung quanh khô ráo, sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Đứng trước nhiều thông tin khác nhau về các loại vật liệu ốp lát nhà tắm trên thị trường, làm thế nào để Quý khách chọn được sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với chức năng sử dụng cũng như ngân sách thi công ngôi nhà? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây từ Caslaquartz để có thêm hiểu biết về từng loại vật liệu trước khi đưa ra quyết định.

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh

1- Gạch men

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh: Gạch men

Gạch men là loại vật liệu ốp lát nhà tắm phổ biến hàng đầu trên thị trường. Ưu điểm của gạch men là: Dễ thi công, giá thành thấp, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một số nhược điểm của gạch men sẽ khiến nhiều người không hài lòng trong quá trình sử dụng lâu dài như: Gạch rất giòn, dễ nứt vỡ khi va chạm; Quá trình thi công để lại nhiều mối ghép trên bề mặt; Các mối ghép dễ bám bẩn, mốc, xỉn màu trong môi trường ẩm ướt.

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh: Solid Surface

2- Đá nhân tạo Solid Surface

Đá nhân tạo Solid Surface là vật liệu đang dần quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Đá Solid Surface có một số ưu điểm như: Có thể uốn cong, tạo hình liền mạch kể cả trên các bề mặt lớn, không bằng phẳng như bàn và lavabo tích hợp; Không để lại nhiều mối ghép trên bề mặt; Chống bám bẩn; Dễ bảo trì, bảo dưỡng; Màu sắc và vân đá đồng nhất giữa các tấm với nhau.

Nhược điểm của đá Solid Surface là có vẻ ngoài kém trang nhã hơn so với đá thạch anh nhân tạo hay đá tự nhiên. Bề mặt đá dễ trầy xước hơn so với đá thạch anh nhân tạo. Đây cũng là loại đá khó thi công, cần tới đội ngũ có tay nghề chuyên nghiệp. Đá Solid Surface có khả năng chịu nhiệt kém, có thể biến đổ màu sắc nếu tiếp xúc trực tiếp với những nguồn nhiệt cao như máy sấy, máy là tóc trong phòng tắm.

3- Đá tự nhiên Granite/Marble

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh: Đá tự nhiên

Đá tự nhiên gồm hai loại đá phổ biến là đá Granite và đá Marble. Ưu điểm của đá tự nhiên là những đường vân đá đẹp mắt, tạo cảm giác sang trọng, tinh tế và mỗi tấm đá là "độc nhất vô nhị", không thể lặp lại.

Sử dụng đá tự nhiên cho nhà tắm đòi hỏi quá trình bảo dưỡng định kỳ phức tạp mới có thể duy trì được độ bóng đẹp ban đầu. Đá không có tính kháng khuẩn và chống ẩm, dễ trầy xước, khó thi công hơn hẳn so với đá nhân tạo. Giá thành đá tự nhiên cũng tương đối cao do quá trình khai thác đã dần cạn kiệt.

4- Đá thạch anh nhân tạo (Quartz)

So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh: Đá thạch anh nhân tạo

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: Có thể tạo hình liền mạch kể cả trên các bề mặt lớn, không bằng phẳng như bàn và lavabo tích hợp; Nhiều mẫu mã vân đá đẹp, sang trọng; Màu sắc các tấm đá đồng đều hơn so với đá tự nhiên; Độ cứng tốt, có khả năng chịu va đập lớn hơn hẳn so với đá tự nhiên; Không để lại nhiều mối ghép trên bề mặt khi thi công. Ngoài ra, đá ốp lát nhân tạo cao cấp Casla còn có tính kháng khuẩn, chống bám bẩn, chống thấm hiệu quả.

Nhược điểm duy nhất của đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz là cần tới đội ngũ thi công chuyên nghiệp để hỗ trợ chủ nhà thiết kế, chế tác và thi công hiệu quả cho không gian nội thất.

Những đặc tính vượt trội của loại đá nhan tao này cũng là lý do khiến loại vật liệu này ngày càng được ưa chuộng, trở thành xu hướng không thể thiếu trong ốp lát, thi công nội thất hiện đại.

Quý khách quan tâm tới sản phẩm vui lòng tham khảo thêm bộ sưu tập đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz mới nhẩt.

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/