Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

5 sự thật thú vị về đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz

05 - 08 - 2021

Quy trình sản xuất đá thạch anh nhân tạo với công nghệ Italia, cách làm ra đá nhân tạo, thành phần của loại đá này... là một trong những thông tin mà rất nhiều người muốn tìm hiểu và ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng đá nhân tạo cao cấp tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng. Loại vật liệu này được ứng dụng rộng rãi trong các công trình do sở hữu nhiều đặc tính vượt trội về độ bền, khả năng chống trầy xước, độ mài mòn, khả năng chống thấm nước, kháng khuẩn… Đặc biệt, sự đa dạng về kiểu dáng vân đá, màu sắc của các tấm đá thạch anh nhân tạo cũng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của chủ nhà trong nhiều phong cách nội thất hiện đại.

Tự hào là thương hiệu đã phân phối sản phẩm đá thạch anh nhân tạo tại nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đá Caslaquartz không chỉ là những sản phẩm đá nhân tạo đạt tiêu chuẩn cao cấp nhất tại Việt Nam hiện nay, mà còn khẳng định sự “chất từng chi tiết” qua nhiều yếu tố. Từ quá trình sáng tạo các mẫu đá cho tới khâu sản xuất gồm điều chế nguyên liệu, ứng dụng công nghệ hiện đại, kiểm tra đặc tính sản phẩm, v.v… đều được Caslaquartz chú trọng theo dõi và đặt ra tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm túc trong từng công đoạn. Đằng sau mỗi sản phẩm Caslaquartz là những điều thú vị được đúc kết từ quá trình lao động, sáng tạo miệt mài của đội ngũ nhân sự.

1. Đá thạch anh nhân tạo là gì?

5 sự thật thú vị về đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz: Đá thạch anh nhân tạo là gì?

Đá thạch anh nhân tạo là vật liệu do con người tạo ra để dùng trong thi công nội, ngoại thất. Đá được sản xuất từ nguyên liệu là bột đá thạch anh kết hợp cùng chất kết dính và phụ gia khác. Hỗn hợp này được ép chặt với nhau bằng máy ép, qua quá trình sấy, đánh bóng và cắt thành tấm đá có kích thước tiêu chuẩn.

Hiện nay, Casla Group là một trong số rất ít các doanh nghiệp có đủ điều kiện về dây chuyền công nghệ và trình độ kỹ thuật cao để sản xuất được đá thạch anh nhân tạo cao cấp tại Việt Nam để phân phối thành công ra thị trường nước ngoài và trong nước.

2. Thành phần của đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz là gì?

5 sự thật thú vị về đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz: Thành phấn của đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz

Đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz được sản xuất với tỉ lệ tối ưu là 93% bột đá thạch anh và 7% polyme, keo resin, cùng các loại bột màu khác nhau để tạo màu.

Tính chính xác trong tỷ lệ hỗn hợp cùng với dây chuyền công nghệ sản xuất tiêu chuẩn quốc tế đã mang lại cho sản phẩm đá ốp lát cao cấp Caslaquartz những ưu thế vượt trội so với các sản phẩm cùng chủng loại.

3. Quy trình sản xuất đá thạch anh nhân tạo cao cấp như thế nào?

Dây chuyền sản xuất đá nhân tạo hiện đại từ Breton Italia

Dây chuyền sản xuất đá nhân tạo hiện đại từ Breton Italia

Năm 1963, Breton - một công ty ở miền Đông Bắc Italia đã phát triển dây chuyền công nghệ sản xuất đá nhân tạo và sau đó cấp phép quy trình trình này cho hơn 50 công ty trên khắp thế giới. Casla Group là một trong những doanh nghiệp sở hữu dây chuyền công nghệ Breton và sử dụng chúng để sáng tạo các mẫu đá thạch anh nhân tạo cao cấp được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Quy trình sản xuất đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz gồm 6 bước:

  • Bước 1: Trước khi đi vào sản xuất, các nguyên liệu được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng.
  • Bước 2: Thạch anh thô được nghiền nhỏ và trộn với polyme, keo resin và chất tạo màu bằng máy trộn công nghiệp theo đúng tỉ lệ, đồng thời tạo các hình mẫu vân đá đa dạng.
  • Bước 3: Sau khi được trộn đều, hỗn hợp được đổ vào khuôn, hút chân không để loại bỏ không khí và được nén chặt thành các tấm lớn dưới áp suất 100 tấn.
  • Bước 4: Những tấm đá này sau đó được xử lý trong lò nung công nghiệp để làm nóng thạch anh ở nhiệt độ rất cao, giúp đông đặc hỗn hợp thành một bề mặt cứng, gia tăng độ bền cho thành phẩm.
  • Bước 5: Cuối cùng, bề mặt đá được đánh bóng để có độ bóng hoàn hảo. Thành phẩm tạo ra là những tấm đá kích thước lớn, bề mặt hoàn hảo, không có vết xước, vết nứt hoặc rỗ.
  • Bước 6: Từng tấm đá được kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói và sẵn sàng vận chuyển.

4. Độ cứng của Đá Caslaquartz ra sao?

5 sự thật thú vị về đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz: Độ cứng của đá Caslaquartz trên thang đo độ cứng MOHS

Thang đo độ cứng Mohs đặc trưng cho tính chất chống lại vết trầy xước trên những khoáng vật khác nhau dựa trên tính chất: khoáng vật có độ cứng lớn hơn sẽ làm trầy khoáng vật có độ cứng nhỏ hơn. Nó được nhà khoáng vật học người Đức Friedrich Mohs đưa ra vào năm 1812 và được tin tưởng sử dụng rộng rãi cho tới ngày nay.

Xếp trên thang đo độ cứng của vật liệu, nếu như độ cứng của kim cương ở mức 10 điểm thì độ cứng của đá thạch anh nhân tạo cao cấp đạt mức 7 điểm, vượt trội hơn hẳn so với đá Marble (3 điểm) và đá Granite (5 điểm).

Đây cũng là một trong những lý do đá Caslaquartz ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nội thất hiện đại.

5. Đá Caslaquartz so với đá Marble và Granite thì thế nào?

5 sự thật thú vị về đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz: Đặc tính vượt trội của đá nhân tạo gốc thạch anh Caslaquartz

Theo kết quả nghiên cứu của Breton, so sánh về khả năng chịu lực, độ bền, chống thấm nước, chịu sức nén và chịu nhiệt độ cao, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz đều vượt trội hơn hẳn đá Marble và Granite.

Caslaquartz - Thương hiệu đá thạch anh nhân tạo cao cấp với nhiều mẫu mã và ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội ngoại thất, đáp ứng nhu cầu tạo dựng không gian kiến trúc tinh tế, sang trọng, an toàn và gần gũi thiên nhiên của mọi Quý khách hàng.

>> Bài viết nên tham khảo:

5 mẫu đá thạch anh nhân tạo đang được ưa chuộng nhất hiện nay

- Top 5 mẫu mặt đá bàn bếp đẹp, cao cấp nhất hiện nay

- 10 mẫu đá trắng nhân tạo vân mây đẹp không tì vết cho nội thất sang trọng

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/