Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

So sánh đá cẩm thạch và đá thạch anh nhân tạo

19 - 07 - 2021

Đá ốp lát là một vật liệu không thể thiếu trong trang trí nội thất cho những căn nhà, công trình kiến trúc hiện đại nhằm tăng tính thẩm mỹ, tiện nghi mà đảm bảo vệ sinh lẫn an toàn sử dụng. Hai trong rất nhiều loại đá ốp phổ biến nhất hiện nay là đá cẩm thạch và đá thạch anh nhân tạo bởi vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian. Vậy giữa một loại là đá tự nhiên và một loại là đá nhân tạo này có gì khác nhau và ưu nhược điểm như thế nào.

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch (marble) là loại đá hình thành qua hàng triệu năm biến đổi địa chất của trái đất nên có những đường vân đá và màu sắc độc nhất vô nhị. Thành phần chủ yếu của đá cẩm thạch vốn là canxit, một dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3.

Nguyên bản của đá cẩm thạch là màu trắng, trong quá trình hình thành sẽ có thêm sự pha trộn của các loại khoáng chất khác trong tự nhiên, khiến đá biến đổi thành những màu sắc khác với những đường vân đá gần như không trùng lặp.

Đá cẩm thạch (marble) là loại đá hình thành qua hàng triệu năm biến đổi địa chất của trái đất nên có những đường vân đá và màu sắc độc nhất vô nhị.

Đá cẩm thạch (marble) là loại đá có những đường vân đá và màu sắc độc nhất vô nhị.

Tuy vậy, đá Marble tự nhiên có khối lượng nặng và khó thi công. Ngày nay có rất nhiều loại đá Marble nhân tạo làm từ cốt đá cẩm thạch tự nhiên, với chất lượng và vẻ đẹp không kém gì so với đá tự nhiên, ngược lại, còn có nhiều tính chất ưu việt hơn cho một căn nhà đẹp.

Đá thạch anh nhân tạo

Đá thạch anh nhân tạo là loại đá được tạo nên từ hỗn hợp 93% là bột đá thạch anh cùng với khoảng 7% chất kết kính, phụ gia. Đá nhân tạo gốc thạch anh có độ cứng, độ bền, khả năng chống nước, chống thấm vượt trội so với nhiều loại đá nhân tạo khác. Ngoài ra, độ sáng bóng cũng là một điểm cộng, bởi trong quá trình sản xuất đá nhân tạo, luôn có khâu đánh bóng bề mặt để tăng thẩm mỹ, tăng khả năng chống thấm, chống nước hiệu quả mà khiến bề mặt đá luôn như mới.

Đá thạch anh nhân tạo có độ cứng, độ bền, khả năng chống nước, chống thấm vượt trội so với nhiều loại đá nhân tạo khác.

Đá thạch anh nhân tạo có độ cứng, độ bền, khả năng chống nước, chống thấm vượt trội so với nhiều loại đá nhân tạo khác.

Thạch anh trong tự nhiên mặc dù có khả năng xuyên sáng tuyệt đẹp với màu sắc long lanh khiến ai cũng ngẩn ngơ, nhưng lại chỉ là những khối đá nhỏ nhắn, không thể áp dụng trong thi công công trình. Thay vào đó, đá thạch anh nhân tạo (đá quartz) có thể mô phỏng lại nhiều loại màu sắc, vân đá tuyệt mỹ không khác gì đá tự nhiên, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích vẻ đẹp của thạch anh.

So sánh đá cẩm thạch và đá thạch anh nhân tạo

Tiêu chíĐá cẩm thạchĐá thạch anh nhân tạo
Vân đáĐược ưa chuộng bởi vân mây đẹpNhiều loại vân đá
Màu sắcChủ yếu là gam màu lạnh, phù hợp với không gian trang nhãMàu sắc đa dạng, từ đơn sắc đến đa sắc
Độ cứngDễ sứt mẻ, dễ xướcĐộ cứng tốt, không dễ bị sứt mẻ hay bị xước
Thấm nướcDễ bị thấm nướcChống thấm, chống nước, ngừa vi khuẩn tốt
Thi côngThi công phức tạpQuá trình thi công không quá phức tạp, dễ dàng ốp lên nhiều loại bề mặt khác nhau
Bảo trìTốn nhiều công sức bảo trì để giữ được vẻ đẹp ban đầu, Dễ bị ảnh hưởng với những thực phẩm có tính axit caoDễ dàng vệ sinh, ít bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm có tính axit
Chịu nhiệtKhả năng chịu nhiệt tốtKhông chịu được nhiệt độ quá cao
Ứng dụngDùng để ốp sảnh, tạc tượng, trang trí, ốp mặt tiền sảnh tòa nhà, khách sạn, nếu muốn ứng dụng vào các vị trí khác thì cần quá trình xử lý, thi công phức tạp hơn.Dùng để ốp mặt bàn bếp, bàn ăn, tường, phòng tắm, quầy lễ tân, quầy bar, bồn rửa tay, bồn tắm, décor trang trí

Vậy nên sử dụng đá cẩm thạch hay đá thạch anh nhân tạo?

Với những đặc tính khác nhau, đá cẩm thạch và đá thạch anh nhân tạo có những ưu, nhược điểm riêng đi kèm với khoảng giá khác nhau. Sử dụng đá tự nhiên hay đá nhân tạo, nên chọn loại vân đá, màu sắc như thế nào? Mỗi loại đá phù hợp hay không tùy vào rất nhiều yếu tố như: nhu cầu, ngân sách của mỗi công trình, ý tưởng thiết kế, tính thẩm mỹ, vv,...Nếu ưa thích vẻ đẹp tự nhiên thì đá cẩm thạch là lựa chọn hợp lý, còn xét về tổng thể mức giá, màu sắc, sự đa dạng, tính kháng khuẩn, độ bền và thẩm mỹ, đá quartz mang đến rất nhiều ưu thế vượt trội.

Những bài viết hay để tham khảo:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/