Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

11 - 01 - 2022

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

Nhịp sống bận rộn của thời hiện đại khiến con người càng ít hứng thú với những thứ xa hoa rườm rà và hướng tới những điều thô mộc, mạnh mẽ và táo bạo. Bởi vậy, phong cách kiến trúc Industrial (công nghiệp) đang càng ngày càng trở nên thịnh hành bởi sự đơn giản, thuần túy, thể hiện rõ cá tính riêng mà không kém phần tiện nghi và sang trọng.

Phong cách Industrial là gì?

Ra đời vào giữa thế kỷ XX trong bối cảnh suy thoái của cách mạng công nghiệp ở châu Âu, phong cách Industrial hình thành nhờ ý tưởng của các kiến trúc sư khi tận dụng lại những thiết bị, đồ đạc có sẵn trong quá trình biến hàng loạt công trình, nhà máy bị bỏ hoang thành nơi ở cho dân cư.

Phong cách Industrial chính là cách vận dụng đồ nội thất mang hơi hướng công nghiệp hoặc đồ đạc thô sơ có nguồn gốc từ xưởng sản xuất để sáng tạo nên không gian độc đáo, hiện đại và mạnh mẽ.

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

Đặc điểm của phong cách Industrial

Phong cách Industrial dường như không gò bó giới hạn cho sự sáng tạo trong thiết kế không gian nội thất của các kiến trúc sư. Bởi trong phong cách này, có những sự kết hợp từ những đồ vật tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng lại tạo nên một tổng thể hoàn toàn khác biệt và thu hút sự chú ý của bất cứ ai bước vào không gian. Phong cách Industrial hoàn toàn tách biệt với các phong cách thiết kế phổ biến khác trong nội thất và cực kỳ dễ nhận ra nhờ một và đặc điểm sau:

- Không gian thô mộc

Điểm nhận diện dễ dàng nhất của phong cách công nghiệp chính là những bức tường thô từ bê tông, đá nhân tạo, vữa hoặc gạch,…Trần nhà đầy những đường ống ngang dọc gây cảm tưởng như đang ở trong một công xưởng công nghiệp nào đó. Tuy nhiên, chính cách thiết kế và bài trí đồ đạc nội thất sẽ xóa đi sự khô khan vốn có của bê tông cốt thép và mang lại dáng vẻ hiện đại, năng động cho không gian khiến tổng thể như một tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

- Tông màu tối chủ đạo

Industrial vốn là sự hòa quyện của những gì thô ráp, mộc mạc và hơi tùy hứng. Bởi vậy đa số đồ vật đều có tông màu tối hoặc màu trung tính. Bởi chỉ những màu này mới thể hiện được trọn vẹn nhất sự mạnh mẽ, táo bạo, chất “ngầu” và một chút tự do, tự tại.

- Vật liệu công nghiệp

Đồ nội thất trong phong cách Industrial là những vật liệu làm từ kim loại, da, bê tông,…Điểm chung là sự tối giản và thô ráp nhưng tổng hòa lại tạo nên sự mạnh mẽ, phóng khoáng. Bàn ghế sử dụng có thể là những loại chân sắt, inox hay những tấm gỗ thô mộc, không có sự cắt gọt, mài dũa quá nhiều

- Đường nét táo bạo

Những hình khối được tạo nên từ vô số đường nét gọn gàng nhưng hết sức cá tính. Trong không gian được thiết kế theo phong cách Industrial, người ta dễ dàng bắt gặp các đường thẳng ngang, dọc đan xen. Trông đơn giản nhưng lại đầy đủ tiện ích phục vụ cho cuộc sống hiện đại.

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

Ứng dụng của đá thạch anh nhân tạo trong phong cách Industrial

Thay vì xi măng, cốt thép hay bê tông thông thường thì ngày nay, đá thạch anh nhân tạo có tông màu xám của bê tông được ưa chuộng nhằm tăng tính tiện nghi và nâng tầm không gian trong thiết kế nội thất trong cách Industrial. Bởi độ bền cũng như rất nhiều ưu điểm khác của đá thạch anh nhân tạo như khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống thấm, chống ngấm, kháng khuẩn,…vừa tiện lợi trong việc bảo trì bảo dưỡng, vệ sinh thường ngày cũng như tăng tuổi thọ của công trình. Trong đó, sản phẩm đá Concrete thuộc bộ sưu tập đá tấm nhân tạo cao cấp Caslaquartz được ứng dụng trong rất nhiều vị trí ốp lát nhằm tôn lên vẻ đẹp của phong cách Industrial như:

- Ốp tường, lát sàn

- Ốp bàn bếp

- Ốp cầu thang

- Ốp phòng tắm

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

Với kết cấu tấm đá vững chắc, màu sắc đồng đều, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz mang đến nguồn cảm hứng vô tân để kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo ý tưởng thiết kế mà không cần bận tâm đến những nỗi lo lắng về khiếm khuyết của vật liệu. Đặc biệt là những nơi vừa cần cá tính mạnh mẽ, vừa cần độ bền đẹp của chất liệu như văn phòng làm việc, nhà hàng,…

Bên cạnh đó, rất nhiều sản phẩm đá thạch anh nhân tạo màu trắng hoặc màu đen của Caslaquartz cũng được các kiến trúc sư ưu ái sử dụng trong phong cách Industrial nhằm tạo ra nét chấm phá, sáng tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian kiến trúc.

Phong cách Industrial hoàn hảo với bê tông thiết kế từ đá nhân tạo

Tham khảo các mẫu đá Caslaquartz tại đây: Những Mẫu Đá Nhân Tạo Thạch Anh Cao Cấp Casla Quartz

Những bài viết hay:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/