Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Hướng dẫn phối màu bàn bếp và tủ bếp hài hòa, đẹp mắt

08 - 01 - 2022

Căn bếp là khởi nguồn sáng tạo cho những món ăn ngon đong đầy tình yêu thương gia đình. Bởi vậy, thiết kế bếp luôn được chăm chút đến từng chi tiết để người nội trợ có một không gian nấu nướng thoải mái và nhiều cảm hứng. Vật liệu ốp bàn bếp thường được chú tâm chọn lựa loại tốt và hợp ý nhất để mọi khâu sơ chế, chuẩn bị hay quá trình nấu nướng diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn mỗi ngày.

Hướng dẫn phối màu bàn bếp và tủ bếp hài hòa, đẹp mắt

Hướng dẫn phối màu bàn bếp và tủ bếp hài hòa, đẹp mắt

Nên phối màu bàn bếp với tủ bếp cùng không gian xung quanh như thế nào để có một tổng thể phòng bếp hài hòa là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cùng Caslaquartz tham khảo một vài bí quyết kết hợp màu sắc hiệu quả như sau:

1. Chọn màu đá ốp bàn bếp trước

Bí quyết để tiết kiệm chi phí và phối màu hiệu quả là chọn tông màu cho bàn bếp trước để làm màu cơ bản và phối màu tủ bếp theo bàn bếp. Ngoài việc dựa vào sở thích, gu thẩm mỹ và thiết kế của tổng thể căn nhà, nên lưu ý đến nguồn sáng trong bếp để chọn đá bàn bếp phù hợp. Nếu khu vực bếp có ít ánh sáng tự nhiên nên chọn đá ốp bếp màu sáng trắng để tận dụng khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt đá.

Nếu khu vực bếp ít ánh sáng hãy chọn màu đá bếp sáng trắng

Nếu khu vực bếp ít ánh sáng hãy chọn màu đá bếp sáng trắng

2. Cách kết hợp màu tủ bếp với bàn bếp màu trắng

Bàn bếp ốp từ đá nhân tạo màu trắng trơn thường mang lại nhiều cảm giác tích cực như sự sạch sẽ, gọn gàng, sự tươi mới và sáng sủa. Nếu như sự hiện diện của vân chùm trên mặt đá tăng thêm phần nhẹ nhàng, tinh tế trong không gian bếp thì những mặt đá có đường vân dài to sẽ gợi lên sự khỏe khoắn và nguồn sinh khí dồi dào vào trong không gian bếp, giúp xua tan những nỗi lo âu, căng thẳng cho bất cứ ai bước chân vào phòng bếp. Màu trắng bắt sáng tốt, khơi gợi sự phóng khoáng dễ chịu. Vốn là tông màu trung tính và cơ bản, màu trắng dễ dàng kết hợp với bất cứ sắc màu nào của tủ bếp để tạo ra những hiệu ứng hoàn toàn khác nhau: tối giản với tủ bếp trắng, cá tính với tủ bếp đen, nhẹ nhàng với các tông màu pastel, độc đáo với các gam màu rực rỡ như cam, vàng, tím,…

Một sự kết hợp tuyệt mỹ giữa tủ bếp và bàn bếp màu trắng

Một sự kết hợp tuyệt mỹ giữa tủ bếp và bàn bếp màu trắng.

>> Top 10 mẫu đá ốp bếp trắng tuyệt đẹp, bền lâu

3. Cách kết hợp màu với bàn bếp màu đen hoặc màu tối

Bàn bếp ốp đá nhân tạo màu đen hoặc cái màu tối khác cũng được nhiều người nội trợ ưa thích và lựa chọn bởi sự trang nhã, ấm cúng và đặc biệt là khả năng khéo léo che đi vết bẩn. Đá bàn bếp màu đen có thể kết hợp với tử bếp màu trắng, gam màu xám, nâu trung tính hoặc cái gam màu nhẹ nhàng như pastel.

Khi bàn bếp màu đen ta có những gam màu tủ bếp như nhẹ nhàng như: trắng, xám, nâu, pastel

Khi bàn bếp màu đen ta có những gam màu tủ bếp như nhẹ nhàng như: trắng, xám, nâu, pastel.

>> Mẹo kết hợp đá bếp màu tối và tủ bếp màu sáng

4. Tạo ra bảng màu cho căn bếp

Không chỉ mỗi bàn bếp và tủ bếp, các vị trí ốp lát và đồ nội thất khác cũng cần chú tâm tới việc phối màu để tạo ra một tổng thể hài hòa, dễ chịu. Hãy chọn một màu chính trước và màu phối hợp cùng màu chính. Thử nghiệm thêm một đến hai sắc độ màu khác nhau “chuyển động” trên cùng một dải màu. Với những người thích phong cách tối giản, hai màu đen trắng thường là lựa chọn đơn giản và an toàn nhất. Với phong cách Bắc Âu, tủ bếp màu gỗ sẽ kết hợp hài hòa cũng bàn bếp màu trắng. Với phong cách đương đại, tủ bếp màu xám trung tính cùng bàn bếp đen hoặc trắng sẽ tạo nên sự thời thượng cho gia chủ.

Theo phong cách Bắc Âu Scandinavian thì tủ bếp màu gỗ kết hợp với bàn bếp màu trắng rất hợp lý.

Theo phong cách Bắc Âu Scandinavian thì tủ bếp màu gỗ kết hợp với bàn bếp màu trắng rất hợp lý.

Tùy vào gu thẩm mỹ, khả năng sáng tạo và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để chọn ra cách phối màu ăn ý nhất giữa bàn bếp và tủ bếp. Điều quan trong trên hết là sự hài hòa, công năng sử dụng và đặc biệt là cảm giác dễ chịu cho người nội trợ để mỗi lần vào bếp thực sự là khoảng thời gian.

Đá thạch anh đang từng bước trở thành loại vật liệu ốp bếp được yêu thích hàng đầu của mọi gia đình nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đá tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm đá thạch anh nhân tạo cao cấp có màu sắc và mẫu mã vân đá đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất hiện đại. Đá Caslaquartz có khả năng kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, thân thiện với môi trường, khả năng chống bám bẩn, chống thấm, chống xước bề mặt, chịu nhiệt và chịu lực tốt giúp loại đá này đang trở thành vật liệu lý tưởng cho một chiếc bàn bếp bền đẹp và như ý.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/