Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Bàn đảo bếp đẹp: Kinh nghiệm và kích thước tiêu chuẩn cần biết

12 - 01 - 2022

Trong thiết kế nội thất hiện đại ngày nay, bàn đảo bếp là xu hướng được nhiều người ưa thích để khu vực nấu nướng càng thêm phần tiện nghi và nâng cao tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian. Bàn đảo bếp có công dụng là nơi sơ chế, chuẩn bị đồ nấu, bày biện món ăn, có tác dụng giống bàn bếp nhưng lại đứng tách rời ngay giữa bếp.Vậy làm bàn đảo bếp cần có kinh nghiệm với những kích thước như thế nào? Hãy khám phá tại bài viết này.

>> Kinh nghiệm chọn đá ốp bàn bếp ít ai biết

>> 10 mẫu đá ốp mặt bàn đảo bếp đẹp và bền chắc hàng đầu hiện nay

>> Các lưu ý khi thiết kế đảo bếp cho nhà hàng, khách sạn

Bàn đảo bếp đẹp: Kinh nghiệm và kích thước tiêu chuẩn cần biết

Bàn đảo bếp đẹp: Kinh nghiệm và kích thước tiêu chuẩn cần biết

Vì sao nên làm bàn đảo bếp?

Bàn đảo bếp là giải pháp hiệu quả cho một không gian thoáng đãng lại vừa tiện lợi cho người nội trợ. Với những căn bếp có diện tích lớn, bàn đảo bếp đứng độc lập giữa trung tâm bếp, mặt bàn được dùng để đặt để tạm thời các loại thực phẩm, dụng cụ làm bếp, sơ chế đồ ăn và bày món ăn trước khi chuyển đến bàn ăn. Phần tủ dưới bàn bếp dùng để cất giữ đồ đạc gọn gàng. Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ hơn, bàn đảo còn là một cách hết sức thông minh để ngăn cách không gian bếp và các phòng khác.

Bàn đảo bếp còn là nơi mọi người có thể quây quần cùng nhau chuẩn bị bữa cơm, dùng bữa nhẹ, thưởng thức đồ uống, thậm chí có thể trưng dụng thành nơi bày biện đồ ăn cho một bữa tiệc đứng thân mật.

Trên hết, bàn đảo bếp là phong cách đặc biệt để tạo điểm nhấn cho căn bếp, góp phần nâng tầm đẳng cấp cho không gian, thế hiện nét cá tính riêng biệt và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Bàn đảo bếp là giải pháp hiệu quả cho một không gian thoáng đãng lại vừa tiện lợi

Bàn đảo bếp là giải pháp hiệu quả cho một không gian thoáng đãng lại vừa tiện lợi

Kinh nghiệm cần biết khi làm bàn đảo bếp

- Việc đầu tiên cần lưu tâm đó là tùy vào diện tích bếp và tổng thể ngôi nhà để quyết định kích thước cũng như quy cách bàn đảo bếp. Nếu như khu vực bếp nhỏ, có thể cân nhắc đến thiết kế bàn đảo bếp không có tủ bên dưới và thay bằng giá, kệ, bếp trông sẽ thoáng đẹp hơn rất nhiều.

- Thiết kế bàn đảo bếp cần có sự hài hòa và đồng nhất với thiết kế chung của khu vực bếp và cả ngôi nhà.

- Có thể tích hợp bồn rửa vào bàn đảo bếp để tăng thêm tiện ích trong quá trình sử dụng.

- Hiện nay trên các blog về décor, thiết kế nhà cửa và trang mạng xã hội có rất nhiều hình ảnh mẫu bàn đảo bếp đẹp, đừng quên tham khảo để tìm thêm nguồn cảm hứng cũng như ý tưởng về bàn đảo bếp trong căn nhà của bạn.

- Đá thạch anh nhân tạo là một trong những loại vật liệu ốp lát đảo bếp đang được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường bởi loại đá này đáp ứng tất cả yêu cầu cho một bàn đảo bếp sang, bền và đẹp. Đặc biệt dòng đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz có khả năng chống thấm, chịu nhiệt chịu lực, dễ lau chùi vệ sinh, có khả năng kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm… giúp các gia đình hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Khi mua đá ốp, nên chọn mua hàng chính hãng từ những tên tuổi lớn trong ngành sản xuất đá thạch anh nhân tạo như Caslaquartz để đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, chính sách bảo hành...

Bàn đảo bếp xây dựng theo kích thước chuẩn và đạt tiêu chí chuẩn sẽ rất đẹp và tiện dụng

Bàn đảo bếp xây dựng theo kích thước chuẩn và đạt tiêu chí chuẩn sẽ rất đẹp và tiện dụng

Kích thước đá nhân tạo làm mặt bàn đảo bếp tiêu chuẩn

Kích thước chuẩn mang đến sự đồng bộ về mặt thiết kế của tổng thể kiến trúc cũng như sự hài hòa của cả không gian. Tiêu chuẩn của mặt bàn đảo bếp thường là 80 cm – 80 cm và khoảng cách từ bàn đảo đến bếp là 90 cm đến 105 cm. Bởi vậy, đá ốp mặt bàn đảo bếp cần đáp ứng được các thông số dưới đây.

Kích thước phổ biến của bàn đảo bếp:

- Chiều cao: khoảng 80 cm

- Chiều dài: khoảng 120 cm đến 300 cm tùy vào diện tích của mỗi phòng bếp

- Chiều rộng: khoảng 60 cm đến 90 cm, tùy diện tích bếp.

Chọn kích thước bàn đảo bếp theo phong thủy:

Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong quan niệm của người Á Đông, ngoài việc chọn loại đá ốp bếp phù hợp với phong thủy, những con số về kích thước của bàn đảo bếp cũng có ý nghĩa riêng nhằm mang sự tối đa sự tốt lành, may mắn và vận khí tốt vào trong căn bếp. Kích thước bàn đảo bếp tốt theo phong thủy thường là:

Chiều cao bàn đảo bếp: thường dao động trong khoảng 82-85 cm, bằng với chiều cao của bàn bếp, khoảng 81cm nếu theo cung Vượng Tài, Tài Khí và khoảng 86 cm theo cung Tài Đức, Thiên Đức

Chiều dài: nên dài từ 140 cm đến 300cm trở lên để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng và hợp phong thủy

Chiều sâu: khoảng 60 cm đến 90 cm

Tùy theo sở thích, mục đích sử dụng và diện tích bố trí của từng căn nhà để mỗi gia đình quyết định kích thước phù hợp của bàn đảo bếp để vừa tạo ra điểm nhấn trang nhã, vừa tối đa công năng sử dụng.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/