Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Cách phối màu đá cầu thang và tường nhà đẹp tới hoàn hảo

06 - 01 - 2022

Cầu thang không đơn thuần với chức năng kết nối giữa các tầng nhà với nhau mà còn có vai trò hoàn thiện giá trị thẩm mỹ của cả không gian kiến trúc. Đôi khi cầu thang là điểm nhấn ấn tượng của căn nhà, thu hút mọi ánh nhìn của bất cứ ai bước chân vào.

Cách phối màu đá cầu thang và tường nhà đẹp tới hoàn hảo

Cách phối màu đá cầu thang và tường nhà đẹp tới hoàn hảo

Ngoài phần thiết kế kết cấu của cầu thang, những ý tưởng độc đáo và mới lạ cùng cách phối màu đá ốp cầu thang và tường nhà có thể mang đến nét độc lạ và vẻ đẹp hoàn hảo cho căn nhà.

Làm thế nào để để “mix-match” cầu thang đẹp nhất? Câu trả lời trước hết nằm ở phần chọn vật liệu ốp lát. Thông thường, vị trí cầu thang của đa số nhà ở và công trình đều nằm ở vị trí khuất ánh sáng, bởi vậy, đá thạch anh nhân tạo là lựa chọn lý tưởng bởi bề mặt đá sở hữu khả năng bắt sáng cực kỳ tốt. Ngoài ra, mỗi tấm đá đều có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực tốt, hợp với nơi có nhiều tác động lực như cầu thang. Khả năng chống bám bụi, dễ dàng vệ sinh, dễ thi công là những điểm cộng tuyệt đối cho vật liệu ốp lát này.

Vậy bố trí tông màu của mặt đá và tường nhà như thế nào để có một tổng thể ăn ý và sang trọng nhất? Cùng tham khảo một số cách phối màu sang, đẹp sau:

1. Phối màu theo phong cách tối giản

Có nghĩa là sử dụng những gam màu trung tính chủ đạo như đen, trắng, màu be, màu kem, xám nhạt,…Đây là những loại màu dịu mắt, gây cảm giác dễ chịu mà không kém phần trang nhã cho không gian. Tuy màu sắc cổ điển và có phần đơn giản, nhưng chính sự tối giản đó lại khơi gợi sự thoải mái và thư giãn trên từng nấc thang và cả không gian nội thất.

Phối màu theo phong cách tối giản

2. Chọn màu sắc tương phản

Việc phối màu tương phản giữa cầu thang và tường có phần táo bạo nhưng lại tạo ra hiệu ứng cực kỳ ấn tượng. Nếu như tường nhà màu trắng, hãy lát đá màu đen, xám hoặc màu tối và ngược lại. Cầu thang sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc độc đáo và thu hút một cách tinh tế.

Chọn màu sắc tương phản

3. Phối màu kép

Nền cầu thang ốp bằng đá thạch anh nhân tạo màu trắng cực kỳ dễ bài trí với các tông khác nhau trên bánh xe màu sắc để tạo nên những hiệu ứng khác nhau cho không gian. Sự kết hợp hài hòa giữa các sắc độ

Phối màu kép

4. Rực rỡ như ánh nắng mặt trời

Cùng phong cách phối màu trên với những mặt cầu thang ốp bằng đá thạch anh có nền trắng, hãy thử sơn tường bằng các tông màu tươi tắn và cá tính như màu vàng hoặc màu cam. Chắc chắn đó là một sự kết hợp tràn đầy năng lượng và mang lại nguồn sinh khí dồi dào, tươi mới cho cả căn nhà của bạn.

Phối màu rực rỡ

5. Phối màu cho mặt đá màu tối

Ngoài phong cách tối giản với các gam màu trung tính, có nhiều cách khác để phối màu độc, lạ cho mặt cầu thang ốp đá màu đen và tường nhà. Tông màu khói xám, khói lam xám gợi lên sự trang nhã, tinh tế và sang trọng. Ngược lại, sơn tường bằng màu tím lại mang đến sự trẻ trung, năng động, thể hiện cá tính độc đáo của gia chủ.

Một sự kết hợp hoàn mỹ với đá ốp cầu thang màu tối với những bức tranh treo tường nghệ thuật

Một sự kết hợp hoàn mỹ với đá ốp cầu thang màu tối với những bức tranh treo tường nghệ thuật

6. Trang trí tường với các tranh, ảnh hoặc các tác phẩm nghệ thuật

Những bức hình gia đình hoặc các tác phẩm nghệ thuật, tranh vẽ được lồng khung và treo trên bức tường dọc cầu thang thường khơi gợi nhiều cảm giác thú vị. Là niềm hạnh phúc khi ngắm nhìn những bức ảnh của các thành viên trong gia đình, hay một cách tinh tế để khẳng định đẳng cấp của gia chủ từ các tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, khi trang trí khu vực cầu thang với các khung hình, cần lưu ý đến sự hài hòa về mặt thiết kế để tránh gây ra cảm giác lộn xộn.

7. Ốp tường bằng các loại gạch khác

Bề mặt trơn bóng, sáng mịn của mặt đá thạch anh nhân tạo của cầu thang giúp kiến trúc sự thỏa sức sáng tạo hơn bao giờ hết. Mặt tường ốp bằng các loại gạch nung, gạch men có họa tiết hoặc dùng giấy dán tường có hoa văn cầu kỳ đều dễ dàng kết hợp cùng mặt cầu thang mà vẫn toát lên vẻ đẹp thời thượng.

Ốp tường bằng các loại gạch khác

Tùy vào gu thẩm mỹ, cá tính và phong cách sống của mỗi gia đình để biến tấu các bài trí của mặt đá cầu thang và tường nhà sao cho thật ấn tượng và “chất đến từng chi tiết”, tăng thêm giá trị thẩm mỹ của như tiện ích cho không gian sử dụng.

Tham khảo những mẫu đá nhân tạo đang được yêu thích nhất của Caslaquartz để có thêm sự lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình tại đây: Những Mẫu Đá Nhân Tạo Thạch Anh Cao Cấp Casla Quartz

Những bài viết hay:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/