Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ

17 - 12 - 2021

Căn bếp đẹp luôn mang lại nhiều cảm hứng nấu nướng cho người nội trợ để sáng tạo ra những món ngon nhà làm. Không cần đến những không gian bếp rộng rãi và hoành tráng, có nhiều cách để biến căn bếp nhỏ trở nên trang nhã và cuốn hút. Cùng Caslaquartz tham khảo một vài mẹo nhỏ sau:

Làm quầy bar mini

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Quầy bar mini

Khi diện tích trong nhà bị giới hạn, quầy bar mini là ý tưởng tuyệt vời để ngăn cách không gian bếp và phòng khách. Bên dưới quầy bar có thể bố trí thêm các ngăn tủ để cất giữ đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng hơn. Quầy bar mini vừa đóng vai trò là như một chiếc bàn đảo bếp, nơi chuẩn bị thực phẩm, bày đồ ăn trước khi mang ra bàn ăn, lại có thể là nơi thưởng thức bữa ăn nhẹ hoặc uống chút trà, café, nước hoa quả. Thậm chí, quầy bar có thể được dùng để làm việc, ngồi tán gẫu với các thành viên khác trong gia đình. Bởi vậy, nên dùng các vật liệu ốp lát có công năng sử dụng linh hoạt, lại sáng đẹp như đá thạch anh nhân tạo màu trắng để tăng thêm hiệu ứng mở rộng không gian cho căn bếp.

Sáng tạo với bàn đảo bếp

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Sáng tạo với bàn đảo bếp

Không phải chỉ những căn bếp rộng rãi mới phù hợp cho một chiếc bàn đảo bếp. Ngoài việc dùng quầy bar mini thì bàn đảo bếp cũng là một cách sáng tạo để ngăn cách khu vực bếp với các không gian khác trong nhà. Tuy nhiên, thay vì thiết kế truyền thống, hãy sử dụng bàn đảo bếp mặt đá nhân tạo gốc thạch anh và ốp trên giá gỗ hoặc inox. Điều đó có nghĩa là phần tủ bếp thường thấy dưới bàn được thay bằng thiết kế giá đỡ để trông thoáng mắt hơn.

Gây ấn tượng với gạch lát sàn

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Gây ấn tượng với gạch lát sàn

Diện tích nhỏ không có nghĩa là không thể thiết kế một căn bếp ấn tượng. Hãy thử lát nền nhà bằng các loại gạch có hoa văn kiểu retro hoặc bất cứ họa tiết nào bạn thích. Lưu ý rằng điều này chỉ có thể thực hiện khi toàn bộ các đồ nội thất khác có tông màu trung tính, tối giản. Khi đó, sàn nhà trở thành điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ không gian bếp.

Không nên dùng hệ tủ bếp treo tường

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Không nên dùng hệ tủ bếp treo tường

Bỏ toàn bộ phần tủ bếp ở phía trên và thay bằng các loại giá đựng đồ đơn giản sẽ làm không gian trở nên thông thoáng và trông rộng rãi hơn rất nhiều. Dùng hệ tủ bếp tích hợp cùng bàn bếp ở phía dưới để lưu trữ đồ đạc. Ốp tường trên bằng các loại đá thạch anh nhân tạo màu trắng để tăng cảm giác thoáng đãng, dễ chịu cho căn bếp nhỏ. Một đoạn tường có thêm hoa văn sẽ đủ để tạo nên nét phá cách duyên dáng, sống động.

Cách sử dụng màu sắc

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Cách sử dụng màu sắc

Với những không gian hẹp, màu sắc càng tối giản càng tốt. Không sử dụng quá nhiều màu sắc mà thường chỉ gồm 3 hoặc 4 gam màu phối hợp với nhau theo tỷ lệ 60 - 30 - 10. 60% là gam màu chủ đạo, 30% gam màu trung tính và 10% gam màu nhấn. Hai tông màu đen, trắng là cách kết hợp phổ biến nhất cho những không gian nhỏ hẹp, tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Các đường nét trang trí trên vật liệu hay thiết bị nội thất cũng nhẹ nhàng, tối giản để tránh cảm giác rườm rà và rối mắt. Việc phối màu hợp lý sẽ làm bối cảnh chung trở nên trang nhã hơn. Hầu hết những đồ nội thất trong căn bếp sẽ cần sự tiết giảm tối đa về những chi tiết cầu kỳ hay màu sắc lệch tông để giữ cho phối cảnh chung của căn bếp hoàn toàn đồng nhất, thông thoáng và tiện nghi.

Giải pháp cất giữ đồ đạc

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Giải pháp cất giữ đồ đạc

Trong bếp có rất nhiều đồ đạc như bát đĩa, hộp đựng gia vị, hộp đựng các loại hạt, dụng cụ làm bếp,.. Nếu như không có cách sắp xếp khoa học thì không gian đã chật lại còn lộn xộn hơn. Một giải pháp hữu hiệu là làm tủ âm tường, hoặc âm một nửa tường để cất giữ đồ đạc. Bên cạnh đó, phân loại đồ vào trong các hộp nhỏ và dán nhãn, sau đó sắp xếp gọn gàng cũng là một cách thông minh cho những căn bếp chật hẹp.

Tối giản đồ đạc trong căn bếp

Mẹo thiết kế thông minh cho nhà bếp diện tích nhỏ: Tối giản đồ đạc trong căn bếp

Ngoài việc bố trí tủ bếp, hệ thống giá đỡ để cất giữ đồ đạc thì việc tối giản hóa các loại đồ đạc trong bếp sẽ giúp bếp luôn gọn gàng và dễ chịu. Chọn những dụng cụ thông minh và công năng đa dạng, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Tùy vào cá tính cũng như gu thẩm mỹ, sở thích của mỗi gia đình, có rất nhiều cách thiết kế thông minh cho căn bếp có diện tích nhỏ. Mỗi vị trí trong bếp sẽ được biến tấu sao cho tổng thể hài hòa và mang tới cảm giác dễ chịu nhất cho các thành viên trong gia đình.

Tham khảo thêm:

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/