Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022

08 - 12 - 2021

Hòa cùng dòng chảy không ngừng của cuộc sống thời hiện đại, xu hướng thiết kế nội thất đẹp cũng liên tục thay đổi theo thời gian. Năm 2022 chứng kiến sự trở lại của những thiết kế mang hơi hướng cổ điển và tính thẩm mỹ vượt thời gian.

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022

Căn nhà là nơi ta sinh ra, lớn lên và gắn bó suốt cả cuộc đời, hoặc ít nhất là sống trong khoảng thời gian dài. Bởi vậy, năm 2022 thiết kế nội thất đẹp không chỉ chú trọng vào việc làm cho không gian trong nhà trở nên cuốn hút ở mọi góc nhìn mà còn thỏa mãn nhu cầu tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đảm bảo phong cách thiết kế không bị lỗi mốt theo thời gian.

Bên cạnh đó, sự phát triển của mạng xã hội khiến nhu cầu chụp ảnh check-in ngay trong nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mỗi góc nhỏ trong căn nhà đều được các kiến trúc sư cố gắng tạo ra hiệu ứng thị giác đẹp mắt nhất, đảm bảo chỉ cần giơ máy là có ngay bức ảnh thu hút lượt like trên mạng xã hội.

Các thành tố chính làm nên xu hướng năm 2022 là sự kế thừa và phát triển từ các năm trước, đó là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên, zen (trạng thái cân bằng, tĩnh tại), pha trộn một chút hơi hướng hoài cổ. Đặc biệt, các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường như đá thạch anh nhân tạo là một phần không thể thiếu để làm nên một thiết kế nội thất đẹp.

Cập nhật 5 xu hướng thiết kế nội thất sẽ dẫn đầu trong năm 2022:

Giao hòa với thiên nhiên

Cây xanh không chỉ mang đến một không gian an lành mà còn cả những nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình. Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, cây xanh trong nhà sẽ mang lại hiệu ứng thị giác dễ chịu, khiến tâm hồn thư thái hơn trước những thăng trầm của cuộc sống.

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022: Giao hòa với thiên nhiên

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất đẹp cũng chú trọng đến việc bố trí cửa chính, cửa sổ hợp lý cùng các mảng kính lớn để đón ánh sáng thiên nhiên vào nhà, xua tan đi nguồn khí u ám và vi khuẩn tích tụ trong nhà.

Không gian đa năng

Mỗi không gian chỉ có một chức năng nhất định đã là câu chuyện của quá khứ. Trong những năm gần đây, không gian đa năng hay nội thất thông minh luôn là điều các kiến trúc sư hướng tới để mang lại nơi ở tiện nghi nhất cho gia chủ. Ví dụ như bàn đảo bếp có thể là nơi chuẩn bị đồ để nấu nướng nhưng cũng là nơi thưởng thức món ngon hay dùng để ngồi làm việc khi cần thiết. Đại dịch Covid-19 diễn ra khiến nhu cầu này càng trở nên bức thiết khi con người ở nhà nhiều hơn, đòi hỏi một thiết kế nội thất đẹp phải bao gồm các không gian sử dụng đa dạng và tiện dụng hơn, phù hợp cho nhu cầu làm việc hiệu quả tại nhà.

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022: Không gian đa năng

Vật liệu thân thiện với môi trường

Eco, organic sẽ là những từ ngữ bạn nghe nhiều trong năm 2022 và sự thể hiện trong thiết kế nội thất cũng càng ngày càng phong phú hơn. Tiêu biểu như các vật liệu xanh, bền vững như đá thạch anh nhân tạo, gỗ, kim loại có thể tái chế được hay những đồ vật tiết kiệm điện năng, sử dụng năng lượng mặt trời,…

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022: Vật liệu thân thiện với môi trường

Màu sắc và chất liệu

Gỗ, nhung, da và đá nhân tạo tiếp tục được sử dụng nhiều trong các năm tiếp theo nhưng với cách sử dụng hoàn toàn khác biệt và độc đáo hơn. Thay vì những bộ sofa bằng da nặng nề là những chiếc ghế da nhỏ gọn, phù hợp với không gian hiện đại, hoặc vải nhung, nhưng không nhất thiết phải màu đỏ booc-đô truyền thống mà là màu xanh coban, xanh lá năng động phù hợp với cuộc sống thời thượng. Màu sắc trung tính và nhã nhặn hoặc dải màu xanh đậm nhạt sẽ được lựa chọn nhiều nhất. Tông màu tương phản sẽ được dùng cho những thiết kế cá tính và ấn tượng. Các loại đá ốp lát như đá thạch anh nhân tạo cũng là một phần không thể hiểu cho thiết kế nội thất đẹp năm 2022.

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022: Màu sắc và chất liệu

Tham khảo những mẫu đá thạch anh nhân tạo đang được yêu thích và phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong tổng thể ngôi nhà tại đây: https://caslaquartz.com/san-pham.html

Hình khối

Các hình khối biến đổi đa dạng, trong đó, các đường cong được nhấn mạnh để không gian trở nên tinh tế và mềm mại hơn. Những chiếc ghế ăn hình chữ C hay bàn trà phòng khách đặt trên chân sắt hiện đại đều được chú tâm lựa chọn để làm nên một thiết kế nội thất đẹp. Đặc biệt, năm nay sẽ chứng kiến sự trở lại của một số họa tiết mang hơi hướng hoài cổ của thập niên trước.

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho năm 2022: Hình khối

Thiết kế nội thất đẹp trong thời đại ngày nay không quá gò bó trong một số quy tắc nhất định miễn là thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính và phong cách sống của gia chủ. Năm 2022 dự kiến sẽ không có quá nhiều đột phá nhưng thiết kế nội thất không chỉ đẹp mà còn có xu hướng tinh tế và hòa hợp hơn với tâm hồn con người thời hiện đại.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/