Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Mặt bàn thạch anh có thể được đánh bóng không?

12 - 01 - 2022

Vốn được biết đến như một loại vật liệu lý tưởng để ốp bàn và nhiều vị trí khác trong thiết kế nội thất, đá thạch anh nhân tạo mang lại tiện ích cho người dùng nhờ rất nhiều tính năng ưu việt, đặc biệt là sự thuận tiện trong việc vệ sinh và đánh bóng với các thủ thuật đơn giản.

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz được ưa chuộng do có độ cứng cao, độ bền đẹp lâu dài, chống trầy xước, chống bám bẩn tốt, phù hợp với các loại mặt bàn trà, bàn bếp, bàn ăn, bàn làm việc,…Đá Caslaquartz đã hiện diện ở rất nhiều không gian cao cấp như biệt thự, căn hộ hạng sang hay các trung tâm thương mại, khu văn phòng, khách sạn, resort,…

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz luôn sở hữu vẻ ngoài tươi sáng và bóng đẹp và điều này được duy trì cực kỳ dễ dàng với việc lau chùi hàng ngày bằng khăn mềm cùng nước sạch. Vậy nhưng mặt bàn thạch anh có thể được đánh bóng không? Khi sử dụng rồi, muốn đánh bóng mặt bàn này được hay không phải ai cũng trả lời được. 

Chúng tôi xin đưa ra câu trả lời là: Mặt bàn thạch anh có thể được đánh bóng. Với những người dùng cẩn thận, muốn có một bề mặt đá bàn bếp sáng bóng có thể tham khảo thêm một vài cách làm sau để đánh bóng dưới đây:

Lau bề mặt đá bằng xà phòng và nước ấm

Nếu như bạn cảm thấy bề mặt đá đang dần mất đi độ sáng bóng vốn có. Việc khôi phục có thể thực hiện hết sức đơn giản bằng cách pha xà phòng với nước ấm rồi xịt qua cho ướt mặt đá. Dùng một chiếc bàn chải mềm để cọ các vết bẩn khô dính trên đá, sau đó, lau lại bằng khăn mềm, mặt đá sẽ sáng lại như mới. Tuy nhiên, nên lau lại thêm một lần bằng nước sạch để đảm bảo an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặt đá thạch anh nhân tạo có thể đánh bóng bằng nếu làm đúng cách

Mặt đá thạch anh nhân tạo có thể đánh bóng bằng nếu làm đúng cách

Các loại nước lau kính

Nước lau kính là một phương thức hữu hiệu để làm sáng bóng mặt đá. Vốn dĩ nước lau kính được sản xuất nhằm mục đích trả lại bề mặt sáng bóng cho mặt kính và chống lại bụi bẩn nên cũng có tác dụng tương tự đối với mặt đá thạch anh. Xịt qua bề mặt đá tấm nhân tạo rồi lau lại bằng khăn mềm cùng nước sạch, mặt bàn đá trở nên bóng đẹp hơn rất nhiều.

Sản phẩm chuyên đánh bóng đá thạch anh nhân tạo

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm chuyên dụng hơn, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại hóa chất được sản xuất chỉ dành riêng cho việc đánh bóng đá nhân tạo với giá cả hợp lý. Những loại sản phẩm này có thể dễ dàng tìm thấy ở các đại lý bán vật liệu ốp lát cao cấp hoặc của chính hãng. Nên lưu ý tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh có độ pH quá thấp hoặc quá cao, acetone... có thể gây hư hại bề mặt đá.

Tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh có độ pH quá thấp hoặc quá cao, acetone... có thể gây hư hại bề mặt đá

Tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh có độ pH quá thấp hoặc quá cao, acetone... có thể gây hư hại bề mặt đá

Những điều cần tránh làm trên mặt bàn đá thạch anh

Không gì hiệu quả hơn việc giữ gìn độ sáng bóng của mặt đá bằng cách lưu ý một vài điều cần tránh trong quá trình sử dụng như:

- Không đặt trực tiếp nồi canh nóng, nước sôi, chảo rán dầu hay các loại nước trà, cafe nóng,…lên mặc đá. Đá thạch anh nhân tạo có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng các nhiệt độ quá cao vừa có tác động tiêu cực tới độ bóng vừa làm mặt đá vương các vết bẩn, dầu mỡ. Nên dùng miếng lót cách nhiệt để tránh tối đa những ảnh hưởng tiêu cực này.

- Không chặt thái, băm trực tiếp lên mặt bàn để mặt đá luôn giữ được trạng thái bề mặt tốt nhất.

- Không nên dùng một số loại chất tẩy rửa có tác động xấu đến mặt đá thạch anh nhân tạo như: acetone, thuốc tẩy, nước tẩy rửa nhà vệ sinh,…. Acetone dùng để tẩy các loại sơn móng tay, có chứa cồn nên rất dễ gây cháy nổ, đặc biệt nguy hiểm đối với bàn bếp là nơi có nhiệt độ cao. Chất lỏng này cũng có thể khử trôi lớp bóng bên ngoài tấm đá và làm hỏng bề mặt đá. Thuốc tẩy có tính bào mòn cao, gây bong tróc, xước bề mặt đá và cũng rất độc hại với sức khỏe con người. Nước tẩy rửa nhà vệ không phù hợp với những nơi tiếp xúc với đồ ăn, thức uống và có tần suất đặt để tay nhiều. Loại chất tẩy rửa này cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, gây bong tróc bề mặt, thấm sâu bên trong làm hỏng kết cấu đá.

Và trên hết việc vệ sinh, lau dọn thường xuyên mỗi ngày, lau ngay khi mặt bàn dính bẩn là cách tốt nhất để duy trì độ bóng đẹp của mỗi chiếc bàn, để mặt bàn luôn tươi sáng và trang nhã, là điểm nhấn của cả không gian nội thất.

>> 4 lưu ý khi vệ sinh bảo dưỡng đá nhân tạo gốc thạch anh

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/