Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Kinh nghiệm chọn đá ốp lát cho quầy bar, quầy pha chế trong nhà hàng, quán cà phê

06 - 01 - 2022

Kinh nghiệm chọn đá ốp lát cho quầy bar, quầy pha chế trong nhà hàng, quán cà phê rất hữu ích sẽ được chúng tôi tổng hợp trong bài viết rất chi tiết này. Hi vọng các bạn sẽ tìm được loại đá ốp lát quầy bar, quầy pha chế như ý.

>> Những mẫu quầy bar đẹp, hiện đại ốp đá thạch anh nhân tạo

>> 15 mẫu đá ốp quầy bar đẹp - bền - sang trọng nhất hiện nay


Kinh nghiệm chọn đá ốp lát cho quầy bar, quầy pha chế trong nhà hàng, quán cà phê

Kinh nghiệm chọn đá ốp lát cho quầy bar, quầy pha chế trong nhà hàng, quán cà phê

Khi bắt đầu ý tưởng xây dựng quán bar, nhà hàng, quán café, bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn cơ sở kinh doanh của mình có thiết kế đẹp mắt nhất, đủ sức gây ấn tượng với bất cứ vị khách nào ghé thăm.

Bởi mỗi lần khách bước chân vào nhà hàng, quán café, điều thu hút sự chú ý đầu tiên chưa phải là đồ ăn ngon mà chính là cách bài trí thiết kế nội thất bên trong. Không gian sang trọng, cuốn hút là một trong những yếu tố đầu tiên gây cảm tình cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm của thực khách khi thưởng thức ẩm thực, thức uống. Trong đó, quầy bar, quầy pha chế là một trong những vị trí quan trọng, giữ vai trò là trung tâm của cả không gian quán.

Lựa chọn loại đá nào để ốp lát cho quầy nhằm đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng và mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho tổng thể nhà hàng, quán café? Để tìm lời giải cho vấn đề này, hãy tham khảo một vài kinh nghiệm chọn đá ốp cho quầy bar, quầy pha chế như sau:

1. Xác định các tiêu chí cần thiết cho đá ốp quầy

Quầy pha chế hay quầy bar đều có có tần suất sử dụng rất lớn, không chỉ là nơi để nhân viên thực hiện các thao tác pha chế, trình bày đồ uống, mà còn là nơi đặt để rất nhiều công cụ dụng cụ, thậm chí cả máy tính tiền. Thông thường, quanh quầy còn bố trí cả các ghế ngồi để khách có thể nhâm nhi đồ uống trong lúc ngắm các bartender biểu diễn kỹ năng pha chế điệu nghệ. Vậy đá ốp cần chịu được những tác động lực trên mặt quầy, chống lại được những vết bẩn do nước trà, café, nước hoa quả, rượu hay vết đồ ăn. Mặt đá cần tạo được cảm giác sạch sẽ, mới mẻ , hứng khởi nhằm tăng cảm giác ngon miệng cho khách. Và điều quan trọng trên hết đó là vẻ ngoài hoàn hảo để tạo điểm nhấn cuốn hút cho tổng thể không gian.

Muốn có quầy bar đẹp - tiện dụng thì cần phải thỏa mãn các tiêu chí

Muốn có quầy bar đẹp - tiện dụng thì cần phải thỏa mãn các tiêu chí

2. Tìm hiểu các loại đá ốp quầy phổ biến

Có ba loại đá được ưa chuộng nhất để ốp quầy bar, quầy pha chế, đó là đá hoa cương (Granite), đá cẩm thạch (Marble) và đá thạch anh nhân tạo (Quartz). Trong đó granite và marble là đá tự nhiên, được hình thành từ quá trình biến đổi khoáng chất qua hàng triệu năm của vỏ Trái đất, còn đá thạch anh nhân tạo là sản phẩm do con người tạo nên từ hỗn hợp bột đá thạch anh tự nhiên, chất kết dính và phụ gia trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Khi chọn đá ốp cho quầy bar, quầy pha chế, cần tìm hiểu thông tin về các loại đá này cùng các đặc tính, ưu và nhược điểm của mỗi loại.

Có nhiều loại đá ốp quầy bar, quầy pha chế mà bạn có thể chọn

Có nhiều loại đá ốp quầy bar, quầy pha chế mà bạn có thể chọn

Đá Granite

Đá Granite hoa cương hấp dẫn người dùng bởi những đường vân độc nhất vô nhị hình thành từ địa chất. Nhưng cũng bởi vậy, rất khó tìm được các tấm đá giống nhau hoàn toàn về màu sắc và hoa văn. Loại đá này mang lại sự an tâm bởi độ cứng cao, chịu được tác động vật lý mạnh. Nhược điểm là có thể bị mất độ bóng và dễ bị hóa chất ăn mòn.

Đá Marble

Đá Marble cẩm thạch nổi tiếng bởi vẻ đẹp quý phái, thượng lưu và được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc xa hoa, tráng lệ trên thế giới. Tuy nhiên, nhược điểm của loại đá này là có thể bị ăn mòn, dễ thấm nước và dễ bị nứt khi bị tác động lực mạnh. Nếu không bảo quản đúng cách còn bị ố vàng hoặc phai màu.

Ngoài ra, cả hai loại đá tự nhiên đều rất nặng, quá trình di chuyển cũng như thi công đòi hỏi phải hết sức chú ý cẩn thận. Đồng thời, cần phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên trong quá trình sử dụng. Hiện nay đã có các loại đá granite nhân tạo và marble nhân tạo để thay thế cho đá tự nhiên vốn đang dần trở nên khan hiếm.

Đá thạch anh nhân tạo

Đá thạch anh nhân tạo đang là vật liệu dẫn đầu xu hướng và thịnh hành trong nhiều công trình hạng sang như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort, trung tâm thương mại, các văn phòng,…Và đây cũng là loại đá được lựa chọn nhiều nhất để ốp quầy bar, quầy pha chế nhờ hàng loạt ưu điểm vượt trội. Trong ngành sản xuất đá nhân tạo, không thể kể đến thương hiệu Caslaquartz với dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất, kiểm định chất lượng chặt chẽ. So với đá granite nhân tạo, đá mable nhân tạo hoặc các dòng đá thạch anh nhân tạo khác, đá Caslaquartz sở hữu ưu điểm vượt trội về màu sắc phong phú, vân đá tinh tế, dễ kết hợp trong nhiều loại phong cách thiết kế nội thất khác nhau, mang lại quầy bar, quầy pha chế giá trị thẩm mỹ cao, vẻ đẹp trang nhã, hiện đại. Bên cạnh đó, mặt đá Caslaquartz phản xạ ánh sáng tốt, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, kích thích sự ngon miệng. Độ cứng gần như hoàn hảo nhờ cốt liệu hơn 90% đá thạch anh tự nhiên. Khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống mài mòn, chống thấm, chống ngấm, chống ố,chống bám bụi cao. Nhân viên quầy pha chế chỉ cần lau dọn hằng ngày bằng khăn mềm và dung dịch vệ sinh thông thường đã có thể giữ được vẻ ngoài sáng đẹp cho quầy. Tính kháng khuẩn giúp đá tấm nhân tạo Caslaquartz chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Được chứng nhận bởi rất nhiều chứng chỉ của các tổ chức uy tín như: chứng chỉ NSF của Hoa Kỳ - chứng nhận mức độ vệ sinh và an toàn cao nhất khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; chứng chỉ Greenguard và Greenguard Gold về thân thiện với môi trường; chứng chỉ ISO 14001:2015 về quản lý môi trường; chứng chỉ ISO 9001:2015 về quản lý chất lượng, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz đáp ứng toàn diện các yêu cầu của một quầy bar hay quầy pha chế đẹp.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ một vài kinh nghiệm rất hay để bạn có thể chọn được mẫu đá ốp mặt quầy bar, quầy pha chế ở nhà hàng, quán cafe. Hi vọng giúp được bạn những thông tin hữu ích.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/