Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Những sự cố thường gặp khi ốp bếp với đá tự nhiên

30 - 12 - 2021

Đá tự nhiên từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong các công trình kiến trúc xa hoa và tráng lệ từ xa xưa như lâu đài, đền thờ, cung điện, nhà hát,…. Bên cạnh những ưu điểm như tính thẩm mỹ, vẻ quý phái, màu sắc độc đáo, khả năng chịu nhiệt tốt,…thì đá tự nhiên cũng có một số khuyết điểm nhất định, gây khó khăn cho quá trình thi công và sử dụng. Bởi vậy, rất khó để tránh khỏi một số sự cố thường thấy khi ốp bếp với đá tự nhiên mà trong quá trình sử dụng có thể gặp phải.

>> So sánh ưu nhược điểm của đá tự nhiên và đá nhân tạo

>> Kinh nghiệm chọn đá bàn bếp cực hay nên tham khảo

>> Các loại đá ốp bếp phổ biến nhất hiện nay

Đá granite tự nhiên ốp bàn bếp

Đá granite tự nhiên ốp bàn bếp

Hai loại đá tự nhiên ốp bếp phổ biến hiện nay là đá cẩm thạch (marble) và đá hoa cương (granite). Hình thành qua hàng trăm triệu năm từ quá trình kiến tạo trái đất với sự biến đổi của các loại khoáng chất để tạo ra những đường vân đá độc nhất vô nhị, đá tự nhiên mang vẻ đẹp vượt thời gian bao trùm lên không gian kiến trúc. Cho đến nay, đá tự nhiên vẫn là vật liệu ốp lát được ưa chuộng, nhất là ở những công trình sang trọng như biệt thự, tòa nhà văn phòng, căn hộ cao cấp. Với không gian nội thất, phòng bếp là nơi được ưu tiên sử dụng đá tự nhiên để ốp tại nhiều vị trí như bàn bếp, bàn ăn, tường bếp, quầy bar bếp,… Dưới đây là một vài sự cố thường gặp khi ốp bếp sử dụng đá tự nhiên:

Khó gia công

Cả đá marble và granite tự nhiên đều có độ cứng rất cao nên cực kỳ khó gia công, cắt xẻ, các đường cắt sẽ không được mịn đẹp. Thậm chí, nếu tay nghề của thợ không lành nghề có thể gây nứt vỡ không đáng có cho các tấm đá.

Trọng lượng lớn

Trọng lượng của đá tự nhiên rất lớn, gây khó khăn cho quá trình vận chuyển. Ngoài ra, sức nặng của đá cũng tạo ra áp lực lớn nếu ốp vào tường bếp.

Dễ ăn mòn

Các chất tẩy rửa hoặc những chất có tính axit mạnh gây ảnh hưởng đến mặt đá tự nhiên. Đá cũng dễ bị phai, ố màu trước những tác động của hóa chất.

Khả năng chống thấm

Mặc dù đá hoa cương có chống thấm khá tốt nhưng đá cẩm thạch thì không. Môi trường bếp vốn ẩm thấp và mặt đá thường xuyên tiếp xúc với hơi nước, thực phẩm, nước thức ăn, nước uống…Một số vị trí như bàn bếp thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm; tường và sàn bếp dễ bám bẩn từ dầu mỡ, gia vị trong quá trình nấu nướng, nên mặt đá tự nhiên phải phủ bóng để tăng khả năng chống thấm và tránh bị dính bụi bẩn.

Khó tìm được loại đá có màu sắc và đường vân phù hợp

Với ý tưởng thiết kế nội thất bởi mỗi tấm đá được có quá trình kiến tạo khác nhau từ những khoáng chất khác nhau. Màu sắc và vân đá không đủ đồng bộ để ghép nối thành một khối có sự đồng nhất. Hơn nữa, khi một viên đá bị hư hại, rất khó để tìm loại thay thế phù hơi do sự khác biệt về đường vân và tông màu.

Chi phí cao

Các mỏ đá tự nhiên có hạn, quá trình khai thác và thi công đều đòi hỏi nhiều quá trình phức tạp và sự tham gia của nhiều nhân công. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng đá tự nhiên ngày càng tăng cao bởi số lượng công trình ngày càng nhiều. Do đó, chi phí ốp lát đá tự nhiên cao hơn rất nhiều so với đá nhân tạo.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và các dòng đá cẩm thạch tự nhiên nổi tiếng như Carrara, Calacatta đến từ đất nước Italy, Caslaquartz cho ra đời nhiều dòng sản phẩm độc đáo, được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế bếp hiện hiện đại. Đá thạch anh nhân tạo của thương hiệu Caslaquartz khắc phục được các khuyết điểm của đá tự nhiên, lại có màu sắc đá đồng đều, bề mặt sáng và bóng mịn; vân đá tinh tế, độc đáo, dễ dàng kết hợp ăn ý với tủ bếp và các đồ nội thất khác để mang đến một không gian bếp hiện đại và trang nhã. Đặc biệt, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz có khả năng kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên các thành viên trong gia đình có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh thành công trên thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Châu Âu, Dubai, New Zealand, Tây Phi, Mexico, Nga…, Caslaquartz đã thành công chinh phục thị trường Việt Nam, ngày càng được nhiều nhà thầu, kiến trúc sư và người tiêu dùng cá nhân trong nước ngày càng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế; mẫu mã đa dạng, tinh tế phù hợp với nhiều không gian, phong cách nội thất.

>> Những mẫu đá ốp bàn bếp đẹp, bền nhất hiện nay

>> Top 10 mẫu đá trắng vân mây ốp bàn bếp đẹp ấn tượng

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/