Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Các loại đá ốp lát đang được ưa chuộng nhất hiện nay

17 - 01 - 2022

Các loại đá ốp lát thường mang đến nhiều tiện ích cho công trình như tăng độ bền bề mặt ốp lát, tạo vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, tăng tính thuận thiện trong việc duy trì, bảo dưỡng và từ đó kéo dài hơn tuổi thọ cho công trình.

>> Các loại đá ốp bếp phổ biến nhất hiện nay

>> So sánh các loại đá ốp phổ biến cho phòng tắm - nhà vệ sinh

>> Các loại đá ốp tường nhà đẹp cho không gian hiện đại

Bởi vậy, khi chọn loại đá ốp lát cho nội, ngoại thất, các kiến trúc sư và chủ đầu tư thường dựa vào rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng đá như: giá trị thẩm mỹ, độ cứng, tính chống thấm, chống ngấm, chịu lực, chịu nhiệt, tính an toàn với sức khỏe người dùng. Ngoài ra, giá thành sản phẩm và khả năng ứng dụng, thuận lợi về mặt thi công cũng là những lưu ý khi xem xét quyết định chọn loại đá phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có hai loại đá ốp lát phổ biến nhất là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Nếu như đá tự nhiên hình thành từ quá trình biến đổi khoáng chất trong vỏ Trái Đất qua hàng trăm triệu năm thì đá nhân tạo hoàn toàn do con người sáng tạo và sản xuất, dựa trên cốt liệu chính là bột đá tự nhiên.

Các loại đá ốp lát tự nhiên

Trên thị trường hiện nay có hai loại đá ốp lát chính với nguồn gốc tự nhiên là:

- Đá marble (cẩm thạch)

- Đá Granite (đá hoa cương).

Trong đó đá cẩm thạch là sự biến chất của các loại khoáng chất có cấu tạo từ hai thành phần chính là carbonate và canxi. Đá hoa cương hình thành từ tinh thể cô đặc của các loại đá vôi, carbonate,…Do quá trình biến đổi lâu dài cộng với việc thành phần khoáng chất ở mỗi địa điểm là không giống nhau nên vân đá và màu sắc thường độc nhất vô nhị, mang đến vẻ đẹp lạ cho mỗi công trình. Những đường vân mây tự nhiên của đá cẩm thạch hay tinh thể ẩn hiện trên đá hoa cương tạo nên nét đẹp, đẳng cấp cho không gian. Đá hoa cương không có màu sắc đa dạng như đá cẩm thạch nhưng lại có độ cứng cao hơn hẳn.

Đá ốp lát tự nhiên: Granite

Đá ốp lát tự nhiên: Granite

Nhược điểm của đá tự nhiên là khối lượng nặng, khó vận chuyển và thi công. Màu sắc mỗi phiến đá khác nhau nên sẽ gây khó khăn cho việc tạo nên vẻ đẹp đồng nhất cho mặt phẳng ốp lát. Đá tự nhiên cũng có khả năng kháng khuẩn thấp nên khi ứng dụng trong các vị trí bếp, bàn trà, bàn ăn…cần hết sức lưu ý do đây là nơi thường xuyên đặt để thực phẩm, đồ ăn...

Các loại đá ốp lát nhân tạo

Sự phát triển của khoa học và công nghệ đã giúp con người chế tạo ra nhiều loại đá nhân tạo từ dây chuyền sản xuất hiện đại như:

- Đá marble nhân tạo

- Đá granite nhân tạo

- Đá thạch anh nhân tạo

- Đá solid surface

- Đá Onyx nhân tạo

Đa số đá nhân tạo đều sở hữu ưu điểm vốn có của đá tự nhiên, đồng thời khắc phục nhiều nhược điểm của đá tự nhiên. Trong đó, đá thạch anh nhân tạo và đá Solid Surface là hai loại đá nhân tạo được ứng dụng rộng rãi hơn cả.

>> So sánh ưu nhược điểm của đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá Solid Surface được làm từ hỗn hợp bột đá, khoáng tự nhiên, Alumina Trihydrat, keo acrylic và một vài chất phụ gia khác. Khả năng truyền sáng tốt, màu sắc phong phú, đá Solid surface còn có thể linh hoạt uốn cong để tạo thành kiểu dáng đúng như ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên loại đá này dễ bị trầy xước và dễ nứt vỡ nếu có tác động ngoại lực mạnh.

Đá ốp lát nhân tạo: Thạch anh nhân tạo Caslaquartz

Đá ốp lát nhân tạo: Thạch anh nhân tạo Caslaquartz

Khác với đá Solida Surface, đá thạch anh nhân tạo được sản xuất từ cốt liệu chính là bột đá thạch anh tự nhiên kết hợp với các chất kết dính, phụ gia trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Tại Việt Nam, thương hiệu đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz được biết đến rộng rãi nhờ hàng loạt đặc tính và ưu điểm vượt trội. Đá Caslaquartz có kết cấu vững chắc, độ cứng cao nhờ nguyên liệu đầu vào chất lượng, quy trình sản xuất, kiểm định chặt chẽ, mỗi thành phẩm xuất ra thị trường đều đạt chất lượng quốc tế. Mặt đá bóng đẹp, bắt sáng tốt, vân đá tinh tế, màu sắc hài hòa, đồng đều, mang lại vẻ đẹp trang nhã, sang trọng cho bất kỳ vị trí ốp lát nào. Tính chống thấm, chống ngấm, chống bám bụi tốt, vệ sinh dễ dàng giúp bề mặt ốp lát luôn bền đẹp, không bị phai, ố màu. Khả năng chịu va đập cực kỳ tốt, chịu nhiệt cao, chống mài mòn, nứt vỡ, bởi vậy nên tuổi thọ công trình càng được nâng cao. Không dừng lại ở đó, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz mang đến sự an tâm trong quá trình sử dụng do tính năng kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực thẩm, đồ ăn. Sản phẩm của Caslaquartz đạt các chứng chỉ quốc tế uy tín như chứng chỉ NSF do Tổ chức vệ sinh quốc tế của Mỹ cấp, chứng chỉ Greenguard, Greenguard Gold chứng nhận sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải trong nhà, chứng chỉ ISO 14001:2015 và ISO 9001:2015. Nhờ đó, đá Caslaquartz được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình lớn nhỏ với nhiều vị trí ốp lát khác nhau.

Đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz đang dần trở thành giải pháp lý tưởng cho cả những công trình và phong cách thiết kiết có đòi hỏi khắt khe nhất.

Tìm hiểu thêm các mẫu đá Caslaquartz tại đây: Những Mẫu Đá Nhân Tạo Thạch Anh Cao Cấp Casla Quartz

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/