Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Điểm danh những ứng dụng không thể bỏ qua của đá Quartz trong nội thất

28 - 09 - 2021

Với mẫu mã đa dạng, vân đá tinh tế, hiện đại, đá Quartz hay còn gọi là đá nhân tạo gốc thạch anh đang là một trong những lựa chọn hàng đầu để tôn lên nét thẩm mỹ cho các công trình trên toàn thế giới.

1. Đá Quartz (Quartz stone) là gì?

Đá Quartz là đá nhân tạo gốc thạch anh, được tạo nên từ hỗn hợp bao gồm cốt liệu là bột đá thạch anh tự nhiên, chất kết dính, chất tạo màu và phụ gia, trong đó thành phần cơ bản là cốt liệu chiếm khoảng hơn 90%. Đây là loại đá nhân tạo được ưa chuộng trong thi công và thiết kế nội thất nhà ở, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng và các công trình lớn bởi tính thẩm mỹ cao, nâng tầm đẳng cấp và có độ bền lâu dài.

Thạch anh là khoáng sản nổi tiếng với độ cứng cao, khó bị mài mòn và được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, phong thủy, trang sức. Tuy nhiên đá thạch anh trong tự nhiên tồn tại dưới dạng bột hoặc viên đá rời rạc, không đủ lớn để dùng để làm vật liệu trong xây dựng để ốp tường, bàn, bếp. hay trang trí nội thất.

Đá nhân tạo gốc thạch anh được sản xuất theo quy trình hiện hiện đại, kiểm tra nghiêm ngặt từng khâu sản xuất sẽ mang lại sản phẩm đá nhân tạo  hoàn hảo cho mọi công trình.

Quy trình sản xuất đá thạch anh nhân tạo gồm các bước sau đây:

- Kiểm tra nguyên vật liệu: Các nguyên liệu được sử dụng làm đá nhân tạo sẽ được kiểm tra đảm bảo chất lượng sau đó định lượng theo tỷ lệ chính xác. Quy trình này nhằm đảm bảo cho các nguyên liệu đầy đủ theo công thức đã được tính toán trước.

- Trộn nguyên liệu: Nguyên liệu sau khi đã kiểm tra được đưa vào hệ thống trộn. Bước này sẽ giúp nguyên liệu trở nên đồng nhất so với các vật liệu thô ban đầu.

- Tạo hình: Sau quá trình trộn, nguyên liệu được đưa đến khuôn tạo hình. Kích thước các khuôn này sẽ quyết định kích thước của tấm đá. Kích thước tối đa là 3340 x 1650mm.

- Rung ép: Đá đã được định hình sẽ được chuyển vào máy rung ép cùng với khuôn đá. Trong môi trường chân không, quá trình rung ép được thực hiện với áp suất 100 tons cho ra tấm đá với độ đặc cao và chắc tuyệt đối.

- Dưỡng hộ: Sau quá trình rung ép, đá được chuyển vào lò dưỡng hộ. Quá trình này giúp thúc đẩy các liên kết hóa học phản ứng 100%.

- Mài đá: Sau khi dưỡng hộ và ổn định 24 giờ, tấm đá sẽ được đưa qua dây chuyền mài để tạo độ bóng bề mặt.

- Kiểm tra, phân loại: Bước cuối cùng chính là kiểm tra từng sản phẩm, phân loại, dán tem nhãn,… để đảm bảo chất lượng sản phẩm và giúp cho khách hàng luôn nhận được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Đá quartz nhân tạo cho ta nhiều lựa chọn trong thiết kế nội thất

Đá quartz nhân tạo cho ta nhiều lựa chọn trong thiết kế nội thất

2. Những điểm mạnh nhất của đá Quartz

Đá Quartz nhân tạo là lời giải tuyệt vời cho thi công nội thất bởi kiểu dáng, màu sắc, vân đá tuyệt mỹ, độ cứng hoàn hảo và nhiều tính năng ưu việt khác.

- Độ cứng

Trong các loại đá nhân tạo, Đá Quartz sở hữu độ cứng cao nhất. Đá Caslaquartz có tới hơn 90% thành phần chính là thạch anh tự nhiên kết hợp với các chất phụ gia khác. Chính vì vậy, đá Quartz nói chung và Caslaquartz nói riêng có khả năng chống trầy xước và nứt vỡ rất cao trước các tác động của ngoại lực.

- Độ bền và tuổi thọ cao

Độ cứng cao đồng nghĩa với việc độ bền cao, khả năng chống lại ngoại lực tốt, chống mài mòn, chống xước tốt. Do đó, đá Quartz duy trì được độ bền lâu dài theo thời gian. Khách hàng không cần phải bảo dưỡng định kỳ hay đánh bóng thường xuyên như một số loại đá nhân tạo khác.

- Khả năng chống thấm, chống bám bẩn và chống ăn mòn hiệu quả

Đá Quartz có khả năng chống thấm và chống bám bẩn cực kỳ tốt, không cần phải vệ sinh cầu kỳ mà vẫn giữ được vẻ bóng đẹp. Những vết bẩn như nước trà, rượu vang hay dầu mỡ... đều có thể dễ dàng lau sạch. Đặc biệt, đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz nhờ được rung ép trong môi trường chân không và được liên kết bởi keo resin nên khoảng cách giữa hạt đá khít tuyệt đối, giúp sản phẩm không bị thấm nước hoặc thấm các dung dịch như nước sốt, cà phê, nước hoa quả…

- Kháng khuẩn

Đây là một trong các tính năng đặc biệt quan trọng tạo nên giá trị của đá Quartz, vừa giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Caslaquartz là một trong số rất ít những thương hiệu đá thạch anh nhân tạo cao cấp uy tín được tổ chức Vệ sinh quốc tế của Mỹ cấp chứng chỉ NSF - chứng chỉ về mức độ vệ sinh và an toàn cao nhất khi sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

- Tính thẩm mỹ cao

Màu sắc đa dạng, vân đá, họa tiết tinh tế, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu trong thiết kế cho nhiều phong cách khác nhau, từ sang trọng, cổ điển cho đến đơn giản hay thời thượng, đá Quartz luôn là lựa chọn hàng đầu.

Kháng khuẩn là một trong những ưu điểm tuyệt vời của đá Quartz nhân tạo

Kháng khuẩn là một trong những ưu điểm tuyệt vời của đá Quartz nhân tạo

3. 10 ứng dụng phổ biến của đá Quartz trong nội thất

Với những tính năng ưu việt đó, đá Quartz phù hợp với với rất nhiều hạng mục trong thiết kế, thi công công trình, đặc biệt là ở những vị trí chịu lực. Dù là công trình nhà ở, biệt thự hay những công trình lớn như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,... loại đá này luôn là một vật liệu ốp lát không thể thiếu. Có thể kể đến 10 ứng dụng phổ biến của đá Quartz trong thi công nội thất như:

- Ốp tường: Đá thạch anh nhân tạo có thể ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp,... rất sang trọng, tiện lợi và an toàn, dễ vệ sinh

Đá thạch anh nhân tạo có thể ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp,... rất sang trọng, tiện lợi và an toàn, dễ vệ sinh

- Ốp nhà bếp: Đá nhân tạo gốc thạch anh Caslaquartz rất được ưa chuộng cho phòng bếp, khi có thể ốp lát ở tường bếp, sàn bếp, mặt bàn bếp, đảo bếp, bar bếp... vừa bền đẹp, vừa an toàn kháng khuẩn cực tốt, vừa dễ dàng vệ sinh.

Đá nhân tạo gốc thạch anh Caslaquartz rất được ưa chuộng cho phòng bếp, khi có thể ốp lát ở tường bếp, sàn bếp, mặt bàn bếp, đảo bếp, bar bếp

- Ốp bồn tắm, phòng tắm, nhà vệ sinh

Đá ốp bồn tắm, phòng tắm, nhà vệ sinh

- Ốp cầu thang

Đá ốp cầu thang

- Ốp Lavabo (chậu rửa mặt)

Đá Ốp Lavabo (chậu rửa mặt)

- Ốp thang máy: Mặt tiền cabin thang máy như được trang hoàng lộng lẫy hơn khi sử dụng đá ốp nhân tạo Casla Quartz

Mặt tiền cabin thang máy như được trang hoàng lộng lẫy hơn khi sử dụng đá ốp nhân tạo Casla Quartz

- Ốp quầy lễ tân

Đá ốp quầy lễ tân

- Ốp quầy bar

Ốp quầy bar

- Mặt bàn: Rất nhiều loại mặt bàn có thể sử dụng đá ốp nhân tạo Caslaquartz như bàn trà, bàn bếp, bàn tiếp khách, bàn phòng họp.

Rất nhiều loại mặt bàn có thể sử dụng đá ốp nhân tạo Caslaquartz như bàn trà, bàn bếp, bàn tiếp khách, bàn phòng họp.

- Lát nền: Nền nhà là không gian rất hay được ốp lát, khi sử dụng đá nhân tạo gốc thạch anh sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho mọi không gian nội thất.

Đá Lát nền

Tùy vào từng ý tưởng thiết kế, đá Quartz còn được sử dụng trong nhiều vị trí khác nữa để gia tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn hay tạo phong cách riêng cho nội thất.

Trên thị trường hiện nay, đá Caslaquartz, một thương hiệu đá thạch anh nhân tạo cao cấp của Casla Group đang được ưa chuộng bởi sản phẩm chất lượng và có nhiều mẫu mã ấn tượng, đáp ứng nhu cầu tạo điểm nhấn cho một không gian tinh tế và đẳng cấp cũng như đảm bảo sự tiện nghi, an toàn vệ sinh tuyệt đối.

Chi tiết sản phẩm xem tại:

- Bộ sưu tập Casalquartz: https://caslaquartz.com/san-pham.html

- Showroom 360 độ: https://caslaquartz.com/casla360/

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/