Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Bí quyết lau dọn nhà bếp sạch đẹp, gọn gàng đón Tết

30 - 12 - 2021

Dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa là điều mà bất cứ gia đình Việt nào cũng thực hiện để chào đón Tết đến xuân về. Ngoài phòng khách, nhà bếp là nơi được chú tâm lau dọn sạch sẽ và tân trang thêm một vẻ tươi mới trong dịp tết. Giữa những ngày giáp tết bận rộn, công việc chồng chất, đừng quên bỏ túi một vài bí quyết sau để làm sạch nhà bếp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>> 4 Lưu ý bảo dưỡng, vệ sinh làm sạch tẩy rửa đá nhân tạo

Bí quyết lau dọn nhà bếp sạch đẹp, gọn gàng đón Tết

Bỏ đi những đồ dùng không cần thiết

Sự hiện diện của những đồ vật không cần thiết khiến không gian bếp trở nên bừa bộn và chật chội. Đa số mọi người đều không nỡ bỏ đi những đồ vật đã cũ hoặc ít khi sử dụng đến. Tuy nhiên, hãy tập một lối sống tối giản để cuộc sống nhẹ nhàng và căn bếp gọn gàng hơn. Để lại một ít bát đĩa thường dùng, mạnh dạn bỏ đi những đồ hỏng, cất gọn những đồ ít dùng vào các loại thùng, hộp và cất trong các ngăn tủ. Đừng quên dán thêm một ít nhãn ngoài hộp để dễ tìm lại khi cần dùng đến.

Dọn tủ lạnh

Việc dọn tủ lạnh cũng là một phần quan trọng để có không gian cất trữ đồ ăn trong dịp tết. Nên dùng các loại hộp đựng để để bảo quản và phân loại thực phẩm đồng thời tránh được vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Dùng miếng vải mềm và và nước sạch để lau cả mặt trong và ngoài của tủ lạnh. Với những vết bẩn lâu ngày, dùng bàn chải đánh răng để cọ và có thể kết hợp thêm chút baking soda để xử lý. Sau khi hoàn tất lau dọn tủ lạnh, đặt một miếng chanh mỏng hoặc một mẩu bánh mì để khử mùi hôi lâu ngày bên trong tủ.

Dọn dẹp tủ bếp

Sắp xếp lại những đồ thực phẩm, chén bát cất trong tủ bếp và phân loại để mọi thứ gọn gàng hơn. Dùng khăn lau bề mặt trong và ngoài, các góc khuất để loại bỏ bụi bẩn.

Lau bàn bếp

Dùng khăn vải hoặc miếng bọt biển mềm cùng dung dịch tẩy rửa để lau bàn bếp rồi lau lại bằng nước sạch. Đối với các loại bàn bếp ốp từ đá thạch anh nhân tạo, chỉ cần dùng các chất vệ sinh thông thường như nước lau kính, nước lau rửa bàn bếp hoặc khăn ướt là bề mặt đã bóng đẹp như mới.

>> Bí quyết giữ bàn bếp đá thạch anh luôn như mới

Dọn bồn rửa

Tổng vệ sinh bồn rửa bao gồm cả vòi nước và khu vực xung quanh. Với những vết dầu mỡ hay gỉ sét nơi bồn rửa, sử dụng baking soda rắc lên một lúc và dùng miếng bọt biển chà mạnh. Nếu không, dùng muối rắc lên và chà nửa quả chanh lên cũng có tác dụng làm sạch tương tự.

Lau mặt bếp ga hoặc bếp điện

Dùng dung dịch lau mặt bếp và khăn sạch để lau, lưu ý tắt nguồn điện hoặc khóa bình ga để đảm bảo an toàn trong quá trình lau dọn. Đối với bếp ga, lau bằng khăn ướt thông thường sẽ không đánh bay được vết bẩn dầu mỡ, hãy cắt đôi quả chanh, rồi chà trực tiếp lên bề mặt bếp, sau đó lau sạch lại bằng khăn ướt, mặt bếp sẽ sáng bóng trở lại.

Lò vi sóng

Lò vi sóng cũng là nơi vi khuẩn gây hại và các vết bẩn dễ tích tụ. Dùng một thìa giấm cho vào một ít nước cho vào bát nhỏ rồi đặt vào trong lò. Quay trong 5 phút ở nhiệt độ vừa và sau đó lau chùi phía trong lò.

Tường bếp

Sau khi dọn dẹp và lau các đồ đạc trong bếp, đừng quên các mặt tường ốp xung quanh bếp… Còn đối với tường ốp từ đá thạch anh nhân tạo, bạn chỉ cần khăn mềm, dung dịch vệ sinh thông thường hoặc pha dung dịch tẩy rửa chuyên dụng không gây mòn, có độ pH trung tính (từ 6 đến 8) và lau, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bên cạnh việc dọn một lần trong ngày tết, thói quen lau dọn, cất đồ đạc gọn gàng hàng ngày cũng sẽ giúp ích đáng kể trong việc giữ căn bếp sạch sẽ và giảm thiểu thời gian tổng vệ sinh trước tết cho gia đình bạn.

Caslaquartz.com sưu tầm và tổng hợp

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/