Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Có nên đặt chảo/nồi nóng trên mặt đá thạch anh nhân tạo?

13 - 01 - 2022

Đá nhân tạo nói chung và đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz nói riêng được biết đến như một loại vật liệu lý tưởng dành cho bàn bếp, bàn đảo bếp, bàn ăn,…Đá Caslaquartz vừa sở hữu vẻ đẹp trang nhã, vừa có đủ tất cả những đặc tính đặc biệt cần thiết cho các loại bàn trong bếp như dễ vệ sinh, chống thấm, chống ngấm tốt, kháng lại các loại vi khuẩn gây hại, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, chịu lực tốt. Với cốt liệu hơn 90% là bột đá thạch anh tự nhiên, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz được thừa hưởng độ cứng cao cùng kết cấu mỗi tấm đá đều rất vững chắc.

Có nên đặt chảo/nồi nóng trên mặt đá thạch anh nhân tạo?

Có nên đặt chảo/nồi nóng trên mặt đá thạch anh nhân tạo?

Bởi vậy, rất nhiều người nội trợ tự hỏi: liệu các loại chảo, nồi nóng vừa nhấc từ bếp ra có thể đặt trực tiếp lên mặt đá thạch anh nhân tạo được không?

Câu trả lời là:

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tất cả các sản phẩm đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz đều có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Nhưng điều đó không có nghĩa là đá thạch anh nhân tạo là hoàn toàn chống chịu lại mọi tác động của nhiệt độ cao trong thời gian dài và liên tục. Có thể đặt đồ vật có độ nóng vừa phải tạm thời lên mặt đá một vài lần, nhưng tần suất không nên quá nhiều. Đặc biệt hạn chế đặt các loại chảo dầu đang sôi, nồi canh vừa nấu xong bởi đồ vật có nhiệt độ quá cao đặt lên bàn trong thời gian dài sẽ dần làm mất độ sáng bóng của mặt đá.

Để duy trì độ bền cũng như vẻ sáng bóng bên ngoài của mặt đá, nên dùng tấm lót cách nhiệt khi cần đặt các đồ nóng lên bàn. Ngoài ra, miếng lót cách nhiệt cũng góp phần làm giảm bớt tác động của các vết dầu mỡ, nước trà, café vương lên bề mặt bàn đá thạch anh nhân tạo.

Bên cạnh đó, đừng quên áp dụng thêm một vài lưu ý sau để giữ cho mặt bàn đá thạch anh nhân tạo luôn bền đẹp theo thời gian, tiết kiệm thời gian và công sức bảo trì bảo dưỡng và tiết kiệm chi phí thay mặt bàn mới:

- Lau ngay khi bị dính bẩn: các vết loang ra bàn đá thạch anh nhân tạo như: dầu, mỡ, nước trà, café, nước hoa quả,…vương lên mặt bàn và dễ kết vảy lại, rất khó xử lý nếu để thời gian quá lâu và để lại vết bẩn mờ mờ trên mặt đá. Bởi vậy, tốt nhất nên lau dọn ngay lập tức khi bàn đá bị dính bẩn để đảm bảo bề mặt luôn giữ được vẻ sạch sẽ, tươi mới.

- Không cắt, chặt, thái trực tiếp trên mặt đá: Mặc dù đá thạch anh nhân tạo là một trong những vật liệu ốp bàn có độ cứng cao nhất trên thị trường hiện nay, nhưng những vết băm, chặt, thái trực tiếp lên bề mặt đá có thể ảnh hưởng lớn đến độ sáng đều, và một vài vết cắt sâu làm mặt đá trở nên nham nhở khó nhìn. Đừng quên dùng các loại thớt khi thao tác sơ chế hay cắt rau củ quả, chặt, thái thịt, cá,…

- Không dùng các loại chất tẩy rửa mạnh: Những loại chất tẩy có độ pH cao sẽ có độ bào mòn cao, gây khử trôi lớp bóng bên ngoài mặt đá và ảnh hưởng xấu đến kết cấu bề mặt, mặt đá trở nên dễ bị xước hơn vẻ nguyên trạng ban đầu. Hơn nữa, các loại chất tẩy rửa mạnh rất có hại với sức khỏe con người.

- Hạn chế những vết mực, sơn móng tay dính lên mặt bàn: Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của mặt đá thạch anh nhân tạo bởi nền cẩm thạch trắng, đường vân tinh tế có sức cuốn hút không hề nhỏ tới các thành viên trong gia đình. Bàn đảo bếp, quầy bar đôi khi là nơi trò chuyện, tán gẫu của mọi người trong lúc chờ đợi bữa cơm. Thậm chí, các bà mẹ có thể kèm con trẻ học bài trong lúc chuẩn bị bữa. Do đó, đôi khi không tránh khỏi việc các em bé nghịch ngợm vẽ lên mặt đá, hay chị em làm rơi vết sơn móng tay lên bàn đá và đây là những vết bẩn rất khó xử lý, phải dùng chất tẩy mạnh có thể gây ăn mòn mặt đá.

Mặt bàn đá thạch anh nhân tạo góp phần tạo nên sự sang trọng, hiện đại, là điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Với nhiều tính năng vượt trội, sự hiện diện của đá thạch anh nhân tạo bảo chứng cho vẻ đẹp dài lâu của công trình. Sử dụng đúng cách sẽ tăng thêm tuổi thọ, duy trì vẻ tươi mới, trang nhã như ban đầu cho mặt đá.

Caslaquartz.com

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/