Tin tức
https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Mặt đá tủ bếp nên chọn loại nào để bền đẹp nhất?

16 - 01 - 2022

Trong không gian bếp hiện đại ngày nay, tủ bếp thường được tích hợp với bàn bếp hoặc bàn đảo bếp để tăng thêm nhiều tiện ích sử dụng cho gia đình. Trên thị trường, vật liệu ốp lát mặt tủ bếp khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại, trong đó, các loại đá tự nhiên và đá nhân tạo được lựa chọn rộng rãi nhờ các đặc tính phù hợp với công năng sử dụng trong khu vực bếp.

Các loại mặt đá tủ bếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Mặt đá tủ bếp đang là xu hướng thịnh hành và được ưa chuộng trong nhiều gia đình bởi sự thuận tiện cũng như giá trị thẩm mỹ mang lại cho không gian bếp.

Một số loại đá ốp mặt tủ bếp phổ biến nhất hiện nay là loại đá tự nhiên bao gồm đá Granite và Marble và đá nhân tạo bao gồm đá Solid Surface và đá thạch anh nhân tạo. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và gu thẩm mỹ của mỗi gia đình để chọn ra loại đá ốp mặt tủ bếp phù hợp nhất.

Đá Granite

Mặt đá tủ bếp loại Granite

Mặt đá tủ bếp loại Granite

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương, thường được dùng để ốp mặt tủ bếp nhờ độ cứng cao, dễ vệ sinh lau chùi. Màu sắc tự nhiên và độc đáo tạo cho mặt đá tủ bếp vẻ đẹp ấn tượng. Loại đá này có khả năng chống thấm cao, không bị phai màu theo thời gian nhưng dễ bị ăn mòn bởi các loại hóa chất tẩy rửa. Vì là đá tự nhiên nên độ đồng đều về màu sắc và vân đá giữa các tấm đá gần như không có, bởi vậy, nếu thay thế đá có vân và màu tương tự hoặc y hệt sẽ khá khó khăn.

Đá Marble

Mặt đá tủ bếp loại Marble

Mặt đá tủ bếp loại Marble

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch là một trong những loại đá tự nhiên biểu tượng cho sự quý phái và xa hoa bậc nhất. Sự biến đổi khoáng chất hàng nghìn năm trong vỏ trái đất đã biến thành những tấm dá có màu sắc lẫn đường vân độc nhất vô nhị. Vẻ đẹp ấn tượng cũng như tính thẩm mỹ cao nên đá cẩm thạch thường được sử dụng trong nội và ngoại thất của những công trình hạng sang. Tuy nhiên, nhược điểm của đá marble là khả năng chống thấm không cao bằng đá granite hay đá thạch anh nhân tạo, do đó đá dễ bị ố màu và tuổi thọ không cao. Việc thi công lẫn bảo dưỡng mặt đá yêu cầu sự cầu kỳ, tỉ mỉ cao mới đảm bảo được tính thẩm mỹ của mặt đá. Cũng giống như đá Granite tự nhiên, đá marble tự nhiên rất khó để tìm được vân đá và màu sắc y hệt khi cần thay thế.

Đá Solid Surface

Mặt đá tủ bếp loại Solid Surface

Mặt đá tủ bếp loại Solid Surface

Là loại đá nhân tạo được ưa thích nhờ tính ứng dụng cao, đá Solid Surface mang đến cho hệ tủ bếp và mặt bếp vẻ đẹp trang nhã, dễ chịu. Khả năng chống thấm và chống ẩm tốt, mặt đá sáng mịn, dễ vệ sinh cho người nội trợ. Màu sắc khá đa dạng, có khả năng uốn cong theo ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Nhược điểm của loại đá này là độ cứng không quá cao, dễ bị nứt vỡ nếu có tác động lực mạnh, dễ bị xước và dùng một thời gian có thể nhanh bị xỉn màu nên cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng.

Đá thạch anh nhân tạo

Mặt đá tủ bếp loại thạch anh nhân tạo Caslaquartz

Mặt đá tủ bếp loại thạch anh nhân tạo Caslaquartz

Ốp đá thạch anh nhân tạo cho tủ bếp không còn là điều xa lạ trong các công trình nhà ở, căn hộ chung cư cho đến nhiều công trình hạng sang như biệt thự hay villa nghỉ dưỡng, phòng khách sạn,…Đá thạch anh nhân tạo khắc phục toàn bộ nhược điểm của đá tự nhiên và sở hữu tất cả ưu điểm vượt trội so với các loại đá nhân tạo khác. Độ cứng lý tưởng nhờ cốt liệu thạch anh tự nhiên, chịu được tác động mạnh về lực hay về nhiệt trên bề mặt tủ bếp. Khả năng chống thấm, chống ngấm, chống bám bụi tốt, giúp cho mặt đá không bị phai, ố màu theo thời gian. Công việc lau dọn bề mặt đá rất thuận lợi bởi bề mặt sáng bóng, trơn mịn.

Chọn mặt đá tủ bếp loại nào để bền đẹp nhất?

Tùy vào sở thích, phong cách thiết kế và ngân sách của mỗi gia đình hay mỗi chủ đầu tư để lựa chọn loại đá phù hợp nhất với nhu cầu. Xét về tính năng, công dụng, giá trị thẩm mỹ hay độ bền đẹp, đá thạch anh nhân tạo đang được ưa chuộng rộng rãi để ốp mặt tủ bếp và nhiều hạng mục nội thất khác.

Đặc biệt, sản phẩm đá thạch anh nhân tạo cao cấp từ thương hiệu Caslaquartz được sản xuất từ dây chuyền Breton, Italy hiện đại hàng đầu thế giới, cùng quy trình kiểm định chặt chẽ, nguyên liệu đầu vào chất lượng, mỗi tấm đá là kết tinh của hàng nghìn giờ lao động làm việc sáng tạo miệt mài. Màu sắc đồng đều, vân đá tinh tế mang lại vẻ đẹp trang nhã cho toàn bộ không gian. Sản phẩm đa dạng, giúp kiến trúc sư lẫn gia chủ thể hiện trọn vẹn ý tưởng thiết kế của mình trong mọi phong cách nội thất. Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu điểm vượt trội của Caslaquartz so với các dòng đá tự nhiên và nhân tạo khác như: khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt, chống trầy xước, chống thấm chống ố, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Đặc biệt đá thạch anh nhân tạo cao cấp Caslaquartz còn có khả năng kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và thân thiên với môi trường nhờ lượng khí thải của sản phẩm ra môi trường sống cực thấp. Các ưu điểm vượt trội này của Caslaquartz đều đã được ghi nhận bằng các chứng chỉ quốc tế như NSF, Greenguard, Greenguard Gold… Mẫu mã đẹp mắt, giá thành hợp lý và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đá Caslaquartz ứng dụng cho vị trí mặt tủ bếp vừa nâng cao sự tiện nghi trong quá trình nấu nướng của người nội trợ, đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả gia đình.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại https://www.caslaquartz.com/.

https://caslaquartz.com/tin-tuc.html
https://caslaquartz.com/media.html

Add to home screen

https://caslaquartz.com/
https://caslaquartz.com/catalog/view/